กระดูกแข็งโป๊ก! "ตะวันฉาย" รับอาวุธสำคัญที่ทำให้ชนะ "ซุปเปอร์บอน"

"ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมส์ ยอมรับอาวุธสำคัญที่เป็นตัวตัดสินให้ชนะ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน จนสามารถรักษาเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยเอาไว้ได้ ในศึก วัน ลุมพินี 46 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมส์ เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เพิ่งจะรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ได้ หลังเอาชนะคะแนนเหนือ ผู้ท้าชิง ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ในศึก วัน ลุมพินี 46 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา 

หลังจบไฟต์ดังกล่าวเจ้าของฉายา "ซ้ายดารา" กล่าวถึงชัยชนะไฟต์นี้ว่า "วันนี้เป็นไฟต์ที่สนุกมาก แต่มันเป็นการต่อยที่ยากมากไม่เหมือนกับการต่อยกับต่างชาติ เพราะคนไทยจะรู้ทันกัน เราถนัดอะไร มาแบบไหน เขารู้หมด"

เมื่อถูกถามว่าลูกถีบเป็นกุญแจสำหรับชัยชนะในไฟต์นึรึเปล่า "ซ้ายดารา" กล่าวต่อว่า "ตลอด 3 ยกแรกผมได้แข้งกับลูกถีบ และสาเหตุที่ถีบเยอะเป็นเพราะว่าไฟต์ที่แล้วผมแทบไม่ได้เอาจุดนี้มาใช้ ทำให้ไฟต์นี้ผมเอาลูกถีบมาใช้เยอะหน่อย ซึ่งมันเป็นแผนที่เตรียมมาใช้โดยเฉพาะเพื่อมาทำลายจังหวะคู่ต่อสู้"

นอกจากนี้ยังกล่าวยกย่อง ซุปเปอร์บอน ไว้ว่า "พี่เขาแข็งมาก เครดิตพี่เขาไม่ต้องพูดถึง เขาเป็นระดับโลกอยู่แล้ว พร้อมยอมรับว่าถ้าเปลี่ยนกิตาเป็นคิ๊กบ็อกซิ่งผมคงสู้พี่เขายาก เพราะเขาถนัดกติกานี้มากกว่า และอยากขอบคุณพี่บอนที่มาต่อยกับผม ไฟต์นี้ได้ทั้งกระดูก ประสบการณ์ พี่เขาเป็นระดับโลก ซึ่งผมสามารถชนะได้ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก และเป็นเกียรติมากที่ได้ต่อยกับหนึ่งในไอดอลผม"

ขณะที่ ตะวัน ฉาย ยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า พร้อมขึ้นชกกับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต "ผมพร้อมชกกับ แฮ็กเกอร์ตี้ เพราะเขาก็อยากกระโดดขึ้นมาหาผมอยู่เหมือนกัน เราได้คุยกันอยู่"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport