ไฟเขียว มวยรากหญ้า! ส.มวยไทยอาชีพฯ คัดเลือกมวยดีเด่นกกท.

สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศ ประชุมคัดเลือก 2 รางวัลใหญ่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)ประจำปี 2566 เพื่อรับรางวัลนักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่นชายและหญิง โดยรอบแรกเตรียมนำเสนอชื่อ 12 คน ประกอบด้วย ชาย 10 คน และหญิง 2 คน ทั้งนี้ยังไม่ปิดกั้นนักมวยอื่นๆที่มีผลงานโดดเด่นแต่รายชื่ออาจตกหล่น ก่อนจะส่งให้กกท.พิจารณาต่อไป

  นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย มีการประชุมคัดเลือก 2 รางวัลใหญ่ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 คือรางวัลนักมวยไทยอาชีพดีเด่นชาย 1 รางวัล และ รางวัลนักมวยไทยอาชีพดีเด่นหญิง 1 รางวัล มี นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ เป็นประธาน พร้อมคณะกรรมการอีก 5 คน คือนายพิเชษฐ เรือนอินทร์, นายภพธร รุ่งสมัย, นายพินิจ พลขันธ์, นายพรชัย อุดมสมพร และ นายภูมิหทัย ไม้แก้ว

 สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณา จะดูจากผลงานการแข่งขันชกมวยไทยเต็มรูปแบบ 5 ยก และเปิดกว้างให้กับมวยในโครงการที่การกีฬาแห่งประเทศไทยส่งเสริมสนับสนุน นั่นคือ "มวยไทยรากหญ้า" ส่วนนักมวยที่ทำความผิดจะถูกตัดสิทธิ์ออก (เช่น เดินทางไปชกต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต) พิจารณาภายในกรอบระยะเวลา 1 ปี  ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2565 ถึง 10 ธันวาคม 2566 

 การประชุมครั้งนี้ ถือเป็นรอบแรก จึงไม่ได้พิจารณาแต่นักมวยดัง หรือ ที่มีชื่อเสียงระดับคู่เอกเพียงอย่างเดียว แต่ให้โอกาสนักมวยที่มีผลงานโดดเด่นทั่วๆไปด้วย โดยเสนอนักมวยชาย จำนวน 10 คน ประกอบด้วย ชายหล้า ภ.หลักบุญ (ชก 5 ชนะ 4 เสมอ 1), เพชรสยาม จ.ภัทริยา (ชก 9 แพ้ 1), เพชรจักจั่น ช.ห้าพยัคฆ์ (ชก 9 ชนะ 8 แพ้ 1), ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน (ชก 3 ชนะ 3) ,สมรักษ์น้อย มวยเด็ด789 (ชก 8 ชนะ 6 แพ้ 2) ,  โฟกัส แอ๊ดสันป่าตอง (ชก 7 ชนะ 4 แพ้ 3) , กุมารดอย เพชรยินดีฯ (ชก 4 ชนะ 4) , สมิงแดง ว.จักรวุฒิ (ชก 7 ชนะ 5 แพ้ 1 เสมอ 1) , ช่างทอง เอ็มยุเด็น (ชก 6 ชนะ 5 แพ้ 1 ) และ วุฒิกร สวนน้ำธารคีรี (ชก 7 ชนะ 5 แพ้ 2) 

 ส่วนมวยหญิง จำนวน 2 คน ประกอบด้วย เพชรกัญญา ส.พวงทอง (ชก 7 ชนะ 7) และ การะเกด พ.เมืองเพชร (ชก 7 ชนะ 7) ทั้งนี้ที่ประชุม ยังไม่ปิดกั้นสำหรับนักมวยอื่นๆที่อาจมีรายชื่อตกหล่น หรือ อาจสร้างผลงานได้อีก 1 ครั้ง ซึ่งอาจแข่งขันได้จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2566 โดยขอให้ส่งรายชื่อตนเองให้คณะกรรมการรวบรวมภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เพื่อส่งให้กกท.พิจารณาและรับรองผลต่อไป

 ส่วนการประชุมครั้งต่อไปของสมาคมฯ จะเป็นการพิจารณาครั้งที่ 2 (ครั้งสุดท้าย) โดยคาดการณ์ว่าน่าจะต้นเดือนธันวาคม 2566 เพื่อความเหมาะสมและทันเหตุการณ์ กับการมอบรางวัลในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องใน "วันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2566" ที่กำหนดจัดขึ้น วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2566 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport