"บิ๊กหลวง" ให้กำลังใจมวยสากลทีมชาติไทยถึงเกาหลี เชื่อกำปั้นชาย-หญิงมีลุ้นตั๋วอลป.

"บิ๊กหลวง" พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้จัดการทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่19 ชื่มนักมวยชาย- หญิงไทยมีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ร่างกายจิตใจสมบูรณ์ มั่นใจมีลุ้นตั๋วโอลิมปิค 2 ที่นั่ง ตามเป้าหมายของสมาคมฯ

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงไปเก็บตัวเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เอเชี่ยนเกมส์ โดยก่อนหน้านี้ทีมมวยสากลชายได้ปักหลักฝึกซ้อมที่อุซเบกิสถาน ขณะที่ทีมหญิงเก็บตัวที่คาซัคสถาน ก่อนที่จะมาฝึกซ้อมร่วมกันที่กรุงโซล ประทศเกาหลีใต้และเตรียมบินเข้าหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 21 ก.ย.

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้จัดการทีมมวยสากลทีมชาติไทยเดินทางถึงเกาหลีใต้เพื่อเยี่ยมชมการฝึกซ้อมรวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้นักกีฬาพร้อมทั้งให้โอวาทและให้คำแนะนำ ตลอดจนรับฟังปัญหาและรายงานของโค้ช

พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้จัดการทีมมวยสากลทีมชาติไทยเผยว่า ได้รับฟังรายงานจาก "โค้ชอ้วน" ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลชายทีมชาติไทย และ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยสากลทีมหญิง ว่า มวยชายและหญิงมีวินัยที่ยอดเยี่ยมและตั้งใจฝึกซ้อมอย่างมาก ทั้งที่คาซัคสถานและอุซเบกิสถานที่ไปเก็บตัวมาราว 2 สัปดาห์ ทุกคนมีพัฒนาการที่ดีทั้งเทคนิคเพราะได้ลงนวมกับนักชกฝีมือดีระดับโลกหลายคน ขณะที่สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ รวมถึง สภาพจิตใจ ได้กำชับให้โค้ชดูแลอย่างใกล้ชิดและให้คำปรึกษาในทุกด้าน สิ่งที่สำคัญได้ย้ำเน้น ระวังเรื่องการบาดเจ็บเพราะเหลือเวลาอีกราว 2 สัปดาห์ ก็จะถึงมหกรรมเอเชี่ยนเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 กย.- 5 ตค.นี้

"หากนักกีฬาทำได้ตามที่ฝึกซ้อมและมีการเตรียมตัวที่ดี รวมถึงการจับสลาก หากมีเทพีแห่งโชคเข้าข้างจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่สมาคมฯวางไว้คือสามารถคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2026 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อย่างน้อย 2 รุ่น"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport