คุณาธิปไล่อัดนักชกจีนฉลุยรอบ16คนมวยสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก

คุณาธิป ปิดนุช กำปั้นทีมชาติไทยยังทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะคะแนน หวัง เซียงหยาง จากจีน 5-0 ผ่านเข้ารอบ16คนสุดท้ายไปเจอกับนักชกรัสเซีย ในศึกมวยสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก "Men’s World Boxing Championship 2023" ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา มีนักชกทีมชาติไทยขึ้นชก 1 คน ในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 63.5 กก. รอบสอง (32คน) คุณาธิป ปิดนุช พบกับ หวัง เซียงหยาง นักชกจีน โดยเกมการชก คุณาธิป อาศัยความเร็วที่เหนือกว่าดักยิงหมัดเข้าเป้าได้อย่างจะแจ้งกว่า แถมวงในยังต่อยได้เป็นชุด คุมเกมไว้ได้ตลอด ครบ 3 ยกเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 5-0 เสียง 30-27 จากกรรมการทั้ง 5คน ผ่านเข้ารอบ 3 (16คน) ไปพบกับ กาบิล มาเมดอฟ นักชกรัสเซีย มือ 3 ของรายการ ในวันที่ 6 พ.ค.นี้

อ.เพิก พึ่งปัญญา 1ในทีมงานสต๊าฟโค้ช เผยว่า คุณาธิป ชกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ มีสมาธิ ใจเย็นค่อยเล็มไปเรื่อย เราไวกว่าชัดเจน คุมเกมได้หมด รอบต่อไปเจอกับมวยรัสเซีย รายนี้ไม่ธรรมดาเช่นกัน ต้องรอบคอบกว่าเดิม ซึ่งก็น่าจะเป้นการชิงจังหวะสู้กันอีกดูว่าใครจะชกในเกมของใครได้ก่อนกัน 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของนักชกไทย ในวันนี้ (5 พ.ค.) มี 1 คน รุ่น เฟเธอร์เวต 57 กก. รอบ 2 (32คน) ศราวุฒิ สุขเทศ พบกับ มูนาร์เบ็ค เซียตเบ็ก-อูลู (คีร์กิซสถาน) เวลาประมาณ 20.30 น.(เวลาไทย) 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport