ยูซีไอคอนเฟิร์ม "ทีเจ-จาย" ได้สิทธิ์ลงแข่ง 2 อีเวนต์ ศึกปารีส 2024

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) แจ้งยืนยันอย่างเป็นทางการว่านักปั่นไทยได้สิทธิ์ไปสู้ศึกโอลิปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ในประเภทลู่ รายการคีรินและสปรินท์ จากผลงานการตระเวนเก็บคะแนนอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 3 ปีของ "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ส่ง E-mail หรือ จดหมายอิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นทางการมายังสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ว่าทีมจักรยานไทยได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทลู่ รายการคีรินและสปรินท์ ภายหลังเสร็จสิ้นระยะเวลาในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ประเภทลู่ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2024 สนามที่ 3 เมื่อวันที่ 12-14 เมษายน 2567 ที่เมืองมิลตัน ประเทศแคนาดา 

พลเอกเดชา กล่าวว่า การได้โควตาประเภทลู่ดังกล่าว เท่ากับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของกีฬาจักรยานไทยในเวทีโลก ที่นักปั่นไทยเราคว้าโควตามาได้ถึง 5 ที่นั่ง ประกอบด้วย ประเภทถนน 3 ที่นั่ง ได้แก่ โรดเรซบุคคล ชาย-หญิง ไทม์ไทรอัลบุคคล หญิง ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิงชาย 1 ที่นั่ง จากผลงานการคว้าแชมป์เอเชีย 2024 ของ  "เอ้" ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ และล่าสุดคือประเภทลู่รายการคีรินและสปรินท์จากผลงานการแข่งขันเก็บคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์อย่างต่อเนื่องของ "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จะส่งยืนยันไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ในประเภทลู่ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักกีฬาตัวจริง ในขณะเดียวกันเรายังมีสิทธิ์ส่งชื่อนักกีฬาสำรอง  ทางสมาคมฯ ได้พิจารณาผลงานของนักปั่นระยะสั้นปัจจุบัน จะส่งชื่อ "เจ้าแนว" นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา เจ้าของแชมป์เอเชีย 2024 ในรายการคีรินเป็นตัวสำรอง ซึ่งนรเศรษฐ์ธาดา จะต้องมีคะแนนสะสมและอันดับในเวิลด์แรงกิ้งยูซีไอ ในรุ่นประชาชนเพียงพอตามที่ยูซีไอกำหนดเอาไว้

"ส่วนในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาจักรยานประเภทที่ค่อนข้างอันตราย อาจเกิดบาดเจ็บได้ง่ายก็ต้องมี่ตัวสำรองเอาไว้เช่นเดียวกัน แน่นอนว่านักกีฬาตัวจริงก็จะเป็น ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ แต่สำหรับตัวสำรองนั้น มร.ฮาร์วี่ เครป ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ รายงานว่าจะขอดูผลงานนักปั่นรายอื่น ๆ ของไทยในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 ที่สวนกีฬากมล ระหว่างวันที่ 4-5 พฤษภาคม 2567 และการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2567 ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. ของเอฟบีที ก่อนที่จะส่งชื่อให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ลงทะเบียนอย่างเป็นทางการต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport