"ธนาคาร" ซิวยอดเยี่ยมอาเซียนรั้งที่ 2 ผู้นำเวลารวมปั่นไทยแลนด์

"ธนาคาร ไชยยาสมบัติ" นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล สู้อย่างสุดหัวใจได้อันดับ 2 สเตจที่ 4 พร้อมคว้ารางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมอาเซียน ได้สวม "เสื้อม่วง" และรั้งอันดับ 2 ผู้นำเวลารวมในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" ด้าน "วรุตม์ แปะกระโทก" นักปั่นทีมชาติไทยได้รางวัลเจ้าความเร็วจุดที่ 1 (IS1) ส่วน "นพชัย กล้าหาญ" จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ได้รางวัลเจ้าความเร็วจุดที่ 2 (IS2)

การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2567 เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 4  เส้นทางจากพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก ผ่านอำเภอวังทอง ผ่านวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เข้าเส้นชัยที่พุทธอุทยานเพชบุระ จังหวัดเพชรบูรณ์ ระยะทาง 155.90 กิโลเมตร เป็นทางราบสลับขึ้นเขาสูงและคดเคี้ยวไปมา ทำให้กลุ่มแตกออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ผลปรากฎว่า แชมป์ประจำสเตจเป็นของ เจสซี่ เอวาร์ต นักปั่นทีมตรังกานู ไซคลิง จากมาเลเซีย ส่วนอันดับที่ 2 "เฟรม" ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และมี เอ็ดเน่ ฟาน แองเจเลน นักปั่นเยอรมนีจากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ ตามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 3.38.26 ชั่วโมงเท่ากัน

ด้านรางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermediate Sprints จุดที่ 1 (IS1) เป็นของ นายวรุตม์ แปะกระโทก นักปั่นทีมชาติไทย โดยมี ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ได้อันดับ 3 และจุดที่ 2 (IS2) เป็นของ นพชัย กล้าหาญ นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล, รางวัลเจ้าภูเขา หรือ King of the Mountains จุดที่ 1 (KOM1) และ จุดที่ 2 (KOM2) เป็นของ อัซท์นัน มาอูลานา จากทีมนูซานทารา อินโดนีเซีย คนเดียวทั้ง 2 จุด และ รางวัลนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจที่ 3 ได้แก่ รอสซี่ มูฮัมหมัด นูร์ ไอมาน นักปั่นมาเลเซียจากทีมตรังกานู ไซคลิง 

ตำแหน่งผู้นำเวลารวมเปลี่ยนมือเป็นของ เอ็ดเน่ ฟาน แองเจเลน นักปั่นเยอรมนีจากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ เวลา 14.29.13 ชั่วโมง ได้ "เสื้อเหลือง" ไปครอง โดยมี ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ รั้งอันดับ 2 ตามหลังผู้นำ 9 วินาที และ พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง ตามมาเป็นอันดับ 3 ตามหลังผู้นำ 17 วินาที 

ขณะที่รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็วเป็นของ ลูคัส คาร์สเตนเซ่น นักปั่นชาวเยอรมนีจากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ มี 29 คะแนน ได้สวม "เสื้อเขียว" ส่วนรางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมอาเซียนก็ตกเป็นของ ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ได้สวม "เสื้อม่วง" ด้านรางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าภูเขาเป็นของ อัซท์นัน มาอูลานา จากทีมนูซานทารา อินโดนีเซีย ได้สวม "เสื้อลายจุด" ทั้งนี้ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มอบเงินอัดฉีดให้แก่นักปั่นทีมไทยแลนด์คอนติเนนตัล และทีมชาติไทยที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ รางวัลละ 30,000 บาท

ส่วนเวลารวมประเภททีมประจำสเตจที่ 4 เป็นของทีมไชน่ากลอรี่ ส่วนเวลารวมประเภททีมเป็นของทีมรู้ใจ อินชัวเรนท์ เวลา 43.29.49 ชั่วโมง โดยมีทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล รั้งอันดับ 2 เวลา 43.30.17 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันสเตจที่ 5 วันที่ 5 เมษายน 2567  ได้รับเกียรติจาก พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธี เส้นทางจากพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก ผ่านอำเภอบางกระทุ่ม เข้าเส้นชัยที่บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ระยะทาง 156 กิโลเมตร 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport