12 ชาติร่วมชิงชัยปั่นลู่นานาชาติ ที่สุพรรณบุรี

พร้อมจัดศึก จักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2023" ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี 12 ชาติร่วมบู๊ สนามนี้กำหนดให้มีเก็ยคะแนน คะแนนสะสมโอลิมปิก 2024 ด้วย

 "เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2023" ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2566 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี 

 โดยมีทีมต่าง ๆ เข้าร่วมชิงชัยจำนวน 13 ทีม จาก 12 ประเทศ ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, ทีมชาติมาเลเซีย, ทีมชาติคาซัคสถาน, ทีมชาติอินโดนีเซีย, ทีมชาติอินเดีย, ทีมชาติลัตเวีย, ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย, ทีมชาติเขตบริหารพิเศษฮ่องกง, ทีมอึยจ็องบู ซิตี้ ฮอลล์ กับ ทีมโคเรีย บิซิเนส ไซคลิง เฟดเดอเรชั่น จากประเทศเกาหลีใต้, ทีมอาร์วิช ชาร์ก กับ ทีมดับเบิลยูดับเบิลยูแอล ไซคลิง แทร็ค จากประเทศอิหร่าน และทีมเสฉวน จากประเทศจีน

  สำหรับการแข่งขันรายการนี้เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติกำหนดให้มีคะแนนสะสมโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" หลังจากที่ไทยคว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันอย่างเป็นทางการได้แล้ว 1 คนบีเอ็มเอ็กซ์ชาย คือ โกเมธ สุขประเสริฐ ที่คว้าแชมป์เอเชีย 2023 มาครองและได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันอัตโนมัติจากตัวแทนทวีปเอเชีย 

  "ก่อนที่จะมีการแข่งขันจักรยานลู่นานาชาติ นักกีฬาทีมชาติไทยจะลงแข่งขันจักรยานลู่ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 3-13 สิงหาคม 2566 ประเภทลู่ รุ่นประชาชนชาย ได้ 2 ที่นั่ง ในรายการปรินท์บุคคลและคีริน คือ จาย อังสุธาสาวิทย์ " พล.อ.เดชา กล่าว 

  ทั้งนี้ในระหว่างการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2023" สหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ "เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์"  เป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากที่ พลเอกเดชา เหมกระศรี ได้รับความไว้วางใจจากมวลสมาชิกเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์คนปัจจุบัน เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ประเทศกัมพูชา โดยจะมีสมาชิกจากชาติอาเซียนจำนวน 6 ประเทศเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, สปป.ลาว, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา ในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมโรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จ.สุพรรณบุรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport