โกเมทนำทัพสองล้อไทยลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่ฟิลิปปินส์

นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ฟิลิปปินส์ โดย "โกเมธ สุขประเสริฐ" และ "ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร" ลุ้นคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

 เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ไปส่งพร้อมให้โอวาทแก่นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ก่อนออกเดินทางไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2566 ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ / รุ่นประชาชนหญิง ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ นายบวรพิตร นิลสนธิ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.เขมิกา ศรีโสภา และ น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง / รุ่นเยาวชนชาย นายศรัณวิทย์ รัศมี, นายลิขสิทธิ์ พิมมา / รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.ฐิติชญา ขาวดี, น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช รวมเป็น 11 คน โดยมี นายอัถร ไชยมาโย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, มร.ฮาร์วี เคร็ป ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์,

 พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ครั้งนี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากนักปั่นที่ได้แชมป์เอเชีย ในรุ่นประชาชนชาย และประชาชนหญิง จะได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยอัตโนมัติในโควตาแชมป์ทวีปเอเชีย ซึ่งรุ่นประชาขนชายก็มี "เอ้" ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ ส่วนรุ่นประชาชนหญิง มี 2 คนคือ "ฟ้า" ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ "มิ้ง" น.ส.วรัญญา แซ่แต้ รวมทั้งนักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และรุ่นเยาวชน ทั้งชายและหญิงร่วมแข่งขันด้วย คิดว่าน่าจะเป็นโอกาสดีของนักปั่นไทย อยากให้ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ให้ได้ แต่ถึงจะไม่ได้แชมป์แต่ก็มีคะแนนโอลิมปิกให้สะสมลดหลั่นกันลงไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport