"ธนภรณ์" นำม้วนเดียวจบซิวแชมป์จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ปทท.

ธนาภรณ์ โตทอง สังกัด ทีม อบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี เหินข้ามเนินสู้กับคู่แข่งก่อนคว้าแชมป์ รุ่นประชาชนหญิงไปครอง ในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2566 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม.  รายการนี้ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นรายการนานาชาติ "ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023" ระดับ C1 สนามที่ 3 มีการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

โดยมีนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งขันรวม 8 ชาติ ประกอบด้วย สาธารณรัฐประชาชนจีน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, โมร็อคโก, สิงคโปร์, เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และประเทศไทย ซึ่งจะทำการแข่งขันกันในวันที่ 9 กรกฎาคม ในรุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นประชาชนชาย-หญิง

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันแรก มีชิงเหรียญทอง 4 รุ่น ได้แก่ รุ่นเยาวชนชาย-หญิง และรุ่นประชาชนชาย-หญิง ซึ่งบรรดานักปั่นทีมชาติไทยนำโดย "เอ้" ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ  ดีกรี 2 เหรียญทองซีเกมส์ 31 แและ "ฟ้า" ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ดีกรีเหรียญเงิน อชก. 18 ไม่ได้ลงแข่งขัน เนื่องจากต้องเตรียมตัวลงชิงชัยในรายการ นานาชาติ "ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023" เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในวันที่ 9 ก.ค. 66  

ส่งผลให้นักปั่นดาวรุ่ง ผล ธนาภรณ์ โตทอง ที่ขึ้นมาจากรุ่นเยาวชนมาลงรุ่นทั่วไปหญิงและออกนำปั่นม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์มาครอง ที่ 2 ตกเป็นของ  ที่  ถิรณิชา จั่นเพิ้ง  ส่วนรุ่นประชาชนชาย แชมป์ตกเป็นของนักปั่นมือเก๋าอ ส.ท.นนทกร อินทร์โคกสูง, ที่ 2 บวรพิตร นิลสนธิ, ที่ 3 มูฮัมหมัด เตการ์ อัลลาม ซานี อาลี ทีมชาติสิงคโปร์

รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 กนกรัตน์ ฤทธิเดช, ที่ 2 พิมพ์มณี นิมิตราภรณ์, ที่ 3 ฐิติชญา ขาวดี , รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 อีวาน เฮนดริก คูร์เนียวาน จากอินโดนีเซีย, ที่ 2 นายลิขสิทธิ์ พิมพา ทีม Pump Track อรัญประเทศ, ที่ 3 ศรันย์วิทย์ รัศมี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport