27 ชาติร่วมศึกปั่นถนนชิงแชมเอเชียที่ระยองเริ่ม7มิ.ย.นี้

คอนเฟิร์ม 27 ชาติ ร่วมบู๊จักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน 2566 ใช้เส้นทางรอบอ่างเก็บน้ำดอกกราย และเส้นทางภายในจังหวัดระยอง

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับความไว้วางใจจากสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) มีมติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน 2566 โดยใช้เส้นทางรอบอ่างเก็บน้ำดอกกราย และเส้นทางภายในจังหวัดระยอง เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน 

การแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 42, การแข่งขันจักรยานประเภทถนนเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 29 และการแข่งขันจักรยานคนพิการชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 11  กำหนดแถลงข่าวในวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น.  ที่ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 โดยมี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธาน

พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด บรรดาชาติสมาชิกของ เอซีซี จำนวน 27 ชาติ จะส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่มาร่วมแข่งขันมากกว่า 650 คน เพราะเป็นรายการสำคัญที่นักปั่นเอเชียจะได้สะสมคะแนนเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะรายการโรดเรซ นักปั่นที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1 และ 2 ในรุ่นประชาชนชาย และประชาชนหญิง จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 "ปารีสเกมส์" โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้นักกีฬาที่ได้อันดับอื่น ๆ ก็จะได้คะแนนสะสมลดหลั่นกันลงไปจนถึงอันดับที่ 30 รวมทั้งจะได้คะแนนสะสมของประเทศอีกด้วย

สำหรับชาติที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 27 ชาติ ประกอบด้วย อิรัก, คาซัคสถาน, จีน, ฮ่องกง, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, คูเวต, สปป.ลาว, มาเก๊า, มาเลเซีย, มองโกเลีย, โอมาน, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, อัฟกานิสถาน, ซาอุดีอาระเบีย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, บาห์เรน, เกาหลีใต้, ยูเออี, อุซเบกิสถาน, ปากีสถาน, กัมพูชา, อินเดีย และประเทศไทย

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทยมีดังนี้ รุ่นเยาวชนชาย 4 คน ได้แก่ นันทกร นนทะแก้ว, นายกมลฐชา อินทร์ทอง, ติณพัฒน์ เมืองเดช, นายอภิสิทธิ์ สุพรรณ / รุ่นเยาวชนหญิง 4 คน ได้แก่ ณัฐชา สงเคน, พิทยาพร แซ่ตั๋น, ชิน รุ่งโชติวัฒนา, ชนาธิป รุจิรัตน์ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย 4 คน ได้แก่ ก้องภพ ธิมาไชย, ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย, ศุภโชค แก้วสุยะ, จ.ต.ตุลธร โสสลาม / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง 3 คน ได้แก่ กมลรดา ขาวปลอด, อภิชยา หันทยุง, พลอยปภัส ศรีใสไพ / รุ่นอาวุโส 35-39 ปีชาย 1 คน ได้แก่ นายกฤษณะ แก้วจันทร์ / รุ่นอาวุโส 45-49 ปีชาย 2 คน ได้แก่ ธรรมรัตน์ ถวิล, วิฑูล ตลอดไธสง / รุ่นอาวุโส 50 ปีขึ้นไปชาย 1 คน ได้แก่ อส.ทพ.สุริยา แสงบุญ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport