มติเป็นเอกฉันท์!"เสธ.หมึก" นั่งประธานจักรยานอาเซียนคนใหม่

"พลเอกเดชา เหมกระศรี" ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกอาเซียนทั้ง 11 ชาติ มีมติเป็นเอกฉันท์เลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (ACF) คนใหม่ โดยมีวาระบริหารงาน 4 ปี นับตั้งแต่ปี 2023-2027 โดย "เสธ.หมึก" ยืนยันจะพัฒนาวงการกีฬาจักรยานอาเซียนให้เป็นที่ยอมรับและก้าวไปสู่ระดับโลก

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับความไว้วางใจจากมวลสมาชิกอาเซียนทั้ง 11 ชาติเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ ASEAN Cycling Federation (ACF) ในการประชุมใหญ่สามัญเอซีเอฟ ประจำปี 2023 ที่ห้องบอลรูม โรงแรมอังกอร์ มิราเคิล รีสอร์ท แอนด์ สปา ในเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 การประชุมดังกล่าวเริ่มจาก ดาโต๊ะ อาบู ซามา วาฮับ ประธานเอซีเอฟ ชาวมาเลเซีย ที่ร่วมประชุมในระบบเทเลคอนเฟอเรนซ์ แถลงอำลาตำแหน่ง แลพร้อมกับได้เสนอชื่อ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เข้ารับตำแหน่งประธานคนใหม่ของเอซีเอฟ ในวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี ระหว่างปี 2023-2027 (พ.ศ.2566-2570) ซึ่งก็ได้รับความเห็นชอบรับรองจากชาติสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมทั้งหมดอย่างเป็นเอกฉันท์

พลเอกเดชา กล่าวต่อที่ประชุมว่า "ขอขอบคุณชาติสมาชิกที่ให้ความไว้วางใจให้เข้ารับตำแหน่งประธานเอซีเอฟ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ต้องทำงานหนักเพื่อช่วยยกมาตรฐานกีฬาจักรยานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ก้าวหน้าทัดเทียมกับภูมิภาคอื่นในเอเชีย ไปจนถึงระดับนานาชาติและระดับโลกในอนาคต เรื่องแรกที่จะผลักดันในฐานะประธานเอซีเอฟก็คือการแข่งขันจักรยานในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในอีก 2 ปีข้างหน้า จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ซีเกมส์ที่จะบรรจุการแข่งขันครบทั้ง 4 ประเภทคือ ประเภทถนน ลู่ เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์  เพื่อให้การแข่งขันกีฬาจักรยานในซีเกมส์ เป็นเวทีสำหรับการพัฒนามาตรฐานนักปั่นในอาเซียนไปสู่ระดับนานาชาติอย่างแท้จริงในอนาคต"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport