สองล้อไทยขู่นักปั่นสถิติไม่ดีมีหั่นพ้นทีมชาติแน่

พล.อ. เดชา เหมกระศรี ประมุขสองล้อไทย ชี้ศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในสนาม 1 หากนักปั่นทีมชาติที่ถูกคัดเลือกตัวมาแล้วจะทำผลงานไม่ดีหรือสถิติแย่ อาจมีการหานักปั่นที่ทำผลงานดีกว่ามาทดแทน

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนส์สิริกิติ์" ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2566 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 เป็นวันแรกของการแข่งขันอโดยสนามนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่อนุญาตให้นักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขาลงแข่งขัน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอาการบาดเจ็บแล้วหายไม่ทัน ส่งผลให้มีนักกีฬาเข้าร่วมมากกว่า 200 คน  สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดูผลงานนักกีฬาเหล่านี้เพื่อเอาไปเสริมทีมชาติชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ซึ่งจะแข่งขันในช่วงเดือนกันยายนนี้ รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 14-19 มิถุนายน 2566 ที่เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย 

พล.อ. เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า นอกจากนั้นการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในสนามที่ 1 นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มอบหมายให้โค้ชลี ไห่ หยวน ผู้ฝึกสอนชาวจีน มาดูฟอร์มของนักกีฬาในรุ่นเยาวชน, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และรุ่นประชาชน ทั้งชาย-หญิง ที่มีผลงานโดดเด่นและสถิติดีมาเสริมทีมชาติทั้งชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และชุดชิงแชมป์เอเชีย 2023 ขณะเดียวกันจะดูว่านักปั่นทีมชาติที่ถูกคัดเลือกตัวมาแล้วจะทำผลงานได้ดีหรือไม่ หากผลงานไม่ดีและสถิติแย่อาจจะคัดนักกีฬาคนอื่น ๆ มาทดแทน สมาคมกีฬาจักรยานฯ คัดเลือกนักกีฬาโดยไม่มีการใช้ระบบเด็กเส้น เราคัดเลือกตามความสามารถและสถิติ" พลเอกเดชา กล่าว

"เสธ.หมึก" กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่ง "เอ้" ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย เดินทางไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่เมืองเอเกิ้ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 22 เมษายนนี้ หลังจากที่เคยไปฝึกมาก่อนหน้านี้แล้วทำผลงานได้ดีในการแข่งขันรายการระดับ C1 ที่สมาคมฯ จัดการแข่งขันไปแล้ว 2 สนาม รวมถึง ยลธนันท์ พลกล้า นักกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขาทีมชาติไทย ที่ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลกเล็งเห็นฝีมือและความสามารถ จึงเชิญให้ไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฯ หลังจากจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ สนามที่ 1 ในวันแรก ชิงชัย 13 เหรียญทอง มีผลรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ฐนิญาพร สิงห์ทอง ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ราชวินิตบางแก้ว, ที่ 2 น.ส.ปาริชาติ พลเยี่ยม ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 3 น.ส.กวินนาฏ เครือทอง ทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง&โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยทักษิณ

อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่, ที่ 2 ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 3 น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ จากทีมวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม นอกจากนี้นักกีฬาทั้ง 3 คน ก็ยังได้อันดับเดียวกันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิงด้วย

อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 จ.ท.เจษฎา จันทร์เหลือง ทีมจักรยานกองทัพอากาศ, ที่ 2 ร.ต.อ. เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ทีม Keep Pushing Cycling, ที่ 3 อส.ทพ.วันชนะ ธรรมปัญญา ทีมราชนาวี / Core nutrition Cycling พร้อมกันนี้ อส.ทพ.วันชนะ ยังได้ที่ 1 ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชายด้วย โดยมี นายธนายุต พาหวล จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ ได้ที่ 2 และ นายธนพนธ์ วงศ์หล้า จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ ได้ที่ 3

อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายณัฐกฤต แก้วน้อย จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก, ที่ 2 นายนันทกร นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 3 นายธนวัฒน์ แสนตา ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai

อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.อภิสรา ศรีมงคล จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai, ที่ 2 น.ส.ชนาธิป รุจิรัตน์ จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai, ที่ 3 น.ส.เพชรลดา มั่นคง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก

สแครตช์ 20 รอบ รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ ทีมวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม, ที่ 2 ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 3 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport