"ณัยนพ" ซูฮกวีลแชร์บาสสาวไทยเลือดนักสู้ แม้ชวดลุยพาราลิมปิก 2024

ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซูฮกทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงไทยเป็นนักสู้ แม้สุดท้ายพลาดตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้ายที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสไป ในทัวร์นาเมนต์คัดเลือก ที่ญี่ปุ่น ชี้ทีมชูตสาวไทยมาได้ไกลอย่างน่าทึ่ง และสู้อย่างสมศักดิ์ศรี เชื่อทีมชุดนี้ที่เพิ่งจะรวมตัวกันได้ไม่นานจะพัฒนากลายมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่านี้ในอนาคต

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย หรือ "ประธานต่อย" เปิดเผยถึงผลงานของทีมวีลแชร์บาสเกตบอลสาวไทย ชุดควอลิฟายพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 17-20 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนอยากชื่นชมในความทุ่มเทของนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ที่เป็นนักสู้หัวใจไม่เคยยอมแพ้ และสู้สุดกำลังความสามารถ ถึงแม้สุดท้ายจะพลาดตั๋วพาราลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายไป เพราะพ่ายสเปน ทีมอันดับ 8  ของโลก แต่ทุกคนก็ทำให้เห็นว่าได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว 

"ส่วนตัวถือว่าพอใจมาก เป็นความสำเร็จของวงการบาสเกตบอลหญิงของไทย เนื่องจากเราทำทีมกันมาไม่นาน แต่สามารถที่จะสร้างความสำเร็จ คว้าอันดับ 4 วีลแชร์บาสเกตบอลหญิง รอบชิงแชมป์โซนเอเชีย-โอเชียเนีย และคว้าอันดับ 3 ในรายการโอซาก้า คัพ ก่อนหน้านี้ จนสามารถเข้ามาถึงรอบคัดเลือกรอบนี้ได้ ซึ่งสุดท้ายในครั้งนี้ ผมยังเชื่อว่าทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงไทย จะต่อยอดทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นในรายการต่อไปแน่นอน"

สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าว ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ได้สิทธิ์ลงแข่งขันในฐานทีมอันดับ 4 จากโซนเอเชีย-โอเชียเนีย ในรอบแบ่งกลุ่ม ทำผลงานชนะ 1 แพ้ 2 โดยเอาชนะแอลจีเรีย แชมป์ทวีปแอฟริกา 56-42 และพ่ายให้กับออสเตรเลีย 38-48 กับ เยอรมัน ทีมเบอร์ 4 ของโลก 28-87 ทำให้จบที่ 3 ของสายเอ ไขว้มาเจอ สเปน ทีมเบอร์ 8 ของโลก เป็นรองแชมป์จากสายบี ก่อนที่ไทยที่จะพ่ายไปในแมตช์ดังกล่าว เป็นเกมชิงตั๋วพาราลิมปิก 2024 รอบสุดท้าย ที่สกอร์ 35-76


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport