"ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส" อู้ฟู่ จับมือ "ฟรอสต์ แบงก์" รับปีละ 315 ล้าน

ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส บรรลุข้อตกลงร่วมกับ ฟรอสต์ แบงก์ (Frost Bank)ในฐานะพันธมิตรรายใหม่ด้านสิทธิ์ในการตั้งชื่อสำหรับสนามเหย้าของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ โดยสังเวียนยัดห่วงของทีมดัง เอ็นบีเอ จะมีนามว่า ฟรอสต์ แบงก์ เซนเตอร์ (Frost Bank Center) ต่อไปโดยปริยาย

โดยสิทธิ์ในการตั้งชื่อสนามดังกล่าวยังจะถือได้ว่าเป็นการเฉลิมฉลองในวาระสำคัญที่ธนาคารที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งตระหง่านกลางเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา กลายมาเป็นผู้สนับสนุนที่ยาวนานที่สุดของ สเปอร์ส ย้อนหลังกลับไปไกลได้ถึง 50 ปีเลยทีเดียว

ฟรอสต์ แบงก์ และ สเปอร์ส ร่วมงานกันเป็นครั้งแรกในปี 1973 เมื่อ ทอม ซี. ฟรอสต์ นายธนาคารในตำนานของซานอันโตนิโอ เป็นผู้จัดแจงเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่จำเป็นสำหรับการโยกย้ายทีมมายังซานอันโตนิโอ และตลอดระยะเวลา 50 ปีแห่งสายสัมพันธ์ ฟรอสต์ แบงก์ ถือเป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์ของ สเปอร์ส ในหลากหลายแนวทางที่น่าตื่นเต้น รวมทั้งการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์เสื้อทีมรายแรกตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 มาจนถึง 2021-22

ฟรอสต์ แบงก์ เซนเตอร์ ที่นับว่าเป็นชื่อที่สามในรอบ 21 ปี จะพร้อมสรรพสำหรับการเปิดฉากฤดูกาลใหม่ 2023-24 ของ สเปอร์ส หลังจากที่ทีมมีอันต้องมองหาสปอนเซอร์ชื่อสนามเหย้ารายใหม่มาตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 เนื่องจาก เอที แอนด์ ที (AT&T) บริษัทข้ามชาติด้านโทรคมนาคมของสหรัฐฯ ตัดสินใจไม่ขอต่อสัญญาออกไปอีก โดยมีรายงานว่าสัญญา 20 ปี ของ เอที แอนด์ ที นั้น มีมูลค่า 41 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,435 ล้านบาท) ด้วยกัน  

ก่อนหน้านั้น สนามแห่งนี้ยังเคยมีชื่อว่า เอสบีซี เซนเตอร์ (SBC Center) เมื่อตอนเปิดใช้งานในเดือนตุลาคม 2002 

แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางด้านการเงินใดๆ ในข้อตกลงดังกล่าว แต่ สปอร์ติโก้ (Sportico) สื่อธุรกิจกีฬาเมืองมะกัน รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าววงในที่มีประสบการณ์ในการเจรจาข้อตกลงในทำนองเดียวกันนี้ว่า ฟรอสต์ แบงก์ น่าจะต้องจ่ายเงินราวๆ 9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 315 ล้านบาท) ต่อปีด้วยกัน


ที่มาของภาพ : Instagram/spurs, Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport