"เมย์ รัชนก" เผยร่างกาย-จิตใจดีขึ้นหลังคว้าแชมป์ วางคิวแข่งเตรียมพร้อมสู้โอลิมปิกปารีส

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ เผยสภาพร่างกายในเวลานี้เริ่มพร้อมและสมบูณร์แล้ว เช่นกันกับสภาพจิจใจที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จาก ฟอร์มการเล่นที่เริ่มเข้าที่ จนกลับมาได้แชมป์ที่สเปนเมื่อช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เล็งเดินสายแข่งต่อเนื่อง เริ่มจากช่วยทีมหญิงไทยในศึกอูเบอร์ คัพ 2024 ต่อด้วยทำศึกไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในเดือนก.ค.นี้

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน มือ 12 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งใน 9 นักแบดมินตันทีมชาติไทยที่ได้ตั๋วเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเพิ่งจะปลดล็อกคว้าแชมป์แบดมินตัน เอชเอสบีซี ดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ระดับ 300 รายการ "มาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024" ที่ประเทศสเปน เมื่อปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ได้ออกมาเปิดเผยถึง สภาพร่างกายของตัวเองว่า ตอนนี้ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ส่วนฟอร์มการเล่นตอนนี้ก็ดีขึ้นมาในระดับหนึ่ง หลังจากพยายามเรียกความมั่นใจให้กลับมา รวมถึงพยายามรักษาสภาพร่างกายไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ 

"อาการบาดเจ็บเป็นสิ่งที่นักกีฬาไม่ค่อยอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ เมย์ มีปัญหาเรื่องของสภาพจิตใจเข้ามาด้วย ซึ่งส่วนหนึ่งที่ผ่านมาที่เราไม่เคยเจอช่วยเวลาแบบนี้มาก่อนด้วย ซึ่งก็พยายามทำความเข้าใจกับหลายๆอย่างว่าการที่จะเรียกฟอร์มเก่งให้กลับมาเร็วที่สุดกลังจากหายเจ็บมันไม่ได้ง่ายเหมือนเมื่อก่อน ดีใจที่สามารถกลับมาได้อีกครั้ง" 

"ตามแผนเดิมที่เดินสายแข่งขัน หลังจบ แบดมินตัน โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น 2024 ก็อยากจะกลับเมืองไทยเลย เนื่องจากคิดว่าตัวเองคงไม่พร้อมที่จะแข่งขันต่อในรายการอื่นๆ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไปสเปนต่อ ซึ่งก็รู้สึกว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งถึงแม้ว่าจะยังไม่เจอคู่ต่อสู่ระดับท็อปๆของโลกก็ตาม" 

รัชนก ยังกล่าวถึง การแข่งขันแบดมินตัน ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ซึ่งจะมีขึ้น 14-19 พ.ค.2567 ว่าเป็นอีกรายการที่เราก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้ทุกครั้งที่ลงแข่งขัน แน่นอนว่าการลงแข่งขันในบ้านต่อหน้าแฟนๆ ก็มาพร้อมกับความกดดัน แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดไม่อยากไปกดดันตัวเองมากนัก พยายามตีให้มีความสุข และมันไม่ใช่การเก็บประสบการณ์แล้ว แต่เป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ทุกครั้งที่ลงสนาม 

"ส่วนการวางแผนเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 หลังจากนี้ก็คงยังเดินสายแข่งขันไปเรื่อยๆ จนถึงรายการอินโดนีเซีย โอเพ่น เพื่อไต่อันดับโลกขึ้นไปให้สูงที่สุด จากจากนั้นก็ต้องเก็บตัว เตรียมพร้อมให้มากที่สุดก่อนแข่งขันที่ปารีส ฝรั่งเศส ซึ่งยอมรับว่าการวางสายถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ หากเราหวังที่จะคว้าแชมป์ ดวงก็มีผลมากพอสมควร และก็มองว่าประสบการณ์จากการลงแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 3 ครั้งที่ผ่านมา ในปี 2012, 2016 และ 2021 ก็ถือว่าช่วยได้มากเช่นกัน" 

สำหรับ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มีโปรแกรมนำทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024"  ระหว่างวันที่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค. 2567 นี้ ก่อนจะกลับมาแข่งขันแบดมินตัน ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค.นี้ 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport