"หมิว พรปวีณ์" ถอนแบดชิงแชมป์เอเชียหลังอาการบาดเจ็บกำเริบ

"หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 18 ของโลก โชคร้ายได้รับบาดเจ็บเรื้อรังที่ยังไม่หายขาด จนทำให้ ต้องตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 เม.ย.นี้ ที่เมืองหนิงโป สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมกับหมดโอกาสที่จะลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก 2024 โดยปริยาย จากการที่พลาดลงแข่งขันในรากการเก็บคะแนนรายการสุดท้ายที่จีน ในทัวร์นาเมนต์นี้

"หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 18 ของโลก ของไทย ออกมาโพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ตัวเองจำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 เม.ย.นี้ ที่เมืองหนิงโป สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังมีอาการบาดเจ็บ โดยข้อความในโพสต์ดังกล่าว ระบุดังนี้ 

"ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา หมิวมีอาการบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ เริ่มจากการถอนตัวรอบตัดเชือก ที่ชาร์บรุ๊คเค่น จากอาการเจ็บไหล่ ทำให้จำเป็นต้องถอน และกลับมาทำ MRI ซึ่งผลออกมาคือ มีอาการเอ็นหัวไหล่ฉีกขาด หมายความว่าต้องพักอย่างน้อย  4-6 เดือน ถึงจะกลับมาเล่นได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์  

หมิวใช้ระยะเวลาในการรักษาไหล่ 2 เดือน ในการฟื้นฟู และออกกำลังกายไหล่เท่าที่ทำได้ ซึ่งนักกีฬาแบดมินตันทุกคนรู้ดีว่า เจ็บแขนซ้อมขา เจ็บขามาซ้อมแขน  ทำความแข็งแรงขามาเรื่อยๆตลอด 2 เดือน พอจะครบ 2เดือน เอ็นร้อยหวายขวาอักเสบ บวมนิดหน่อย เลยจำเป็นต้องถอนรายการมาเลเซีย ประกอบกับไหล่ยังไม่หายดี กับขาก็เจ็บอีก พอดีแขนก็เริ่มตีได้บ้างแล้ว ก็มายืนตี พอกลับมาซ้อมได้ ประมาณ 1 อาทิตย์ ก็เดินทาง ไปแข่งรายการอินเดีย และอินโดนีเซีย ก็พยายามตีได้โดยมีการวางแผนกับโค้ชว่าไปตีโดยห้ามตบ ตีได้ทุกลูกแต่ห้ามตบ และภาวนาตลอดว่า แค่ไม่เจ็บเพิ่มก็พอใจแล้ว แต่รายการที่สอง ที่แข่งรอบแรกที่อินโดนีเซีย ตีไป 1 เซต ก็ต้องบาย เพราะกล้ามเนื้อน่องซ้ายกระตุก ฉีกนิดหน่อย โอเค…ไม่เป็นไร ก็กลับมาซ้อมใหม่ 

ทำให้ต่อด้วย จำเป็นต้องถอนรายการที่ไทย เท่ากับพัก 2 อาทิตย์ กลับมาซ้อมได้ 1 อาทิตย์ แล้วบินไปแข่งยุโรป 5 รายการที่ผ่านมา สุดท้าย ตอนแข่งที่สเปน เข้าหน้าสุดแล้วลื่น เจ็บเอ็นร้อยหวายขวาอีก ผลงานก็ตามสภาพค่ะ

ถ้าจากที่เขียนตั้งแต่แรก ระยะเวลาในการรักษาไหล่ และฟื้นฟูให้กลับมาแข็งแรง หมิวไม่มีสิทธิ์ หรือไม่มีโอกาสลงแข่งแล้ว แต่หมิวได้คุยและปรึกษากับโค้ช ซึ่งโค้ชได้อธิบายถึงขั้นตอนและมีการวางแผนว่าจะต้องทำอย่างไร ในระหว่างที่ทำการฟื้นฟูร่างกาย และ มีความจำเป็นต้องไปแข่งอีกด้วย และคิดแค่ว่าจะทำให้ดีที่สุดสำหรับช่วงการเก็บคะแนน ผลสุดท้ายมันจะได้ไปหรือไม่

ได้ หมิวก็พยายามเต็มที่กับมันแล้ว 

จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น หมิวคิดว่าหมิวยังโชคดีมากๆที่ ตอนนี้หมิวยังมีโอกาสกลับมาตีแบดได้ ยังวิ่งได้  ยังใช้ชีวิตได้ เพราะนักกีฬาแบดมินตันหลายๆคนที่เจ็บไหล่ ไม่สามารถกลับมาตี หรือลงแข่งได้อีกแล้ว เพิ่งเข้าใจคำว่า "สุขภาพ สำคัญที่สุด"ตอนนี้…หมิวจึงต้องกลับมาวางแผนใหม่ และมองไปข้างหน้าแล้วว่าจะต้องทำอย่างไร กลับมาเตรียมร่ายกาย สภาพจิตใจ  ความคิด 

ให้มีความพร้อมมากกว่านี้ค่ะ  สุดท้ายแล้ว หมิวขอขอบคุณทุกๆคนที่ส่งกำลังใจให้ หมิวมาตลอดนะคะ ยังตีอยู่นะคะ ยังไม่เลิก5555"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport