"บาส-ปอป้อ" พลิกเฮคู่ฮ่องกงลิ่วรอบก่อนรอง-"ครีม บุศนันทน์" จอดรอบ 2 แบดมินตันเฟรนช์ โอเพ่น

"บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมืออันดับ 6 ของโลก ออกแรงถึง 3 เกมก่อนแซงชนะ ลี ชุนไห่ กับ อึ้ง ซื่อเหยา คู่มือ 23 ของโลกจากฮ่องกง ไปแบบสนุก 2-1 เกม ด้าน"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หญิงเดี่ยวมือ 21 ของโลก ไม่ได้ไปต่อ พลาดท่าแพ้ให้กับ เหอ บิงเจียว มืออันดับ 6 ของโลกจากจีน 2 เกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30,600,000 บาท ที่อาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 7 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสอง 

ประเภทคู่ผสม รอบสอง  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ ลี ชุนไห่ กับ อึ้ง ซื่อเหยา คู่มืออันดับ 23 ของโลกจากฮ่องกง 

เกมแรก คู่บาส กับ ปอป้อ เปิดเกมได้ดีกว่านำ 3-0 จากนั้นคู่ฮ่องกง เริ่มจับจังหวะเกมของตัวเองได้และล่นได้เหนียวแน่นขึ้นแซงกลับมานำที่ 8-5 แล้วคู่ฮ่องกงนำในครึ่งเกมแรกที่ 11-6 จากนั้นเกมเป็นคู่ของฮ่องกงที่เดินเกมจังหวะสวนกลับได่แม่นยำนำ 19-12 แล้วคู่ของ ลี ชุนไห่ กับ อึ้ง ซื่อเหยา ปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-14 

เกมสอง บาส กับ ปอป้อ กลัมาเล่นได้ดีขึ้น บุกได้แม่นยำกว่านำ 9-5 แล้วคู่บาส กับ ปอป้อ ทำเกมบุกได้ไหลลื่นกว่าปิดเกมสองไปได้ที่ 21-12  และ เกมตัดสิน คู่บาส กับ ปอป้อ เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม เปลี่ยนเกมได้เร็งกว่านำ 8-1 จากนั้นบาส กับ ปอป้อ เดินเกมบุกใส่เป็นชุดใหญ่นำ 18-3 แล้วบาส กับ ปอป้อ ก็มาปิดแมตช์เอาชนะไปได้อย่างยอดเยี่ยมที่ 21-8  "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี  ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง หย่าเฉียง คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง  "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 21 ของโลก พบกับ เหอ บิงเจียว มืออันดับ 6 ของโลกจากจีน  

เกมแรก  เหอ บิงเจียว เป็นฝ่ายคุมเกมได้เหนือกว่า และเล่นเกมหน้าเน็ตได้แม่นยำ เอาชนะไปได้ก่อน 21-17  จากนั้นเกมสอง ครีม บุศนันทน์ แก้เกมมาได้ดีขึ้นเดินหน้าบุกใส่และ เล่นเกมรับที่แม่นยำนำห่าง 16-9 แต่แล้ว เหอ บิงเจียว แก้เกมได้ดีมาทำแต้มคืนใส่ชุดใหญ่จนกระทั่งปิดแมตช์เอาชนะไปได้อีกที่ 21-18  



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport