"กร-นฤนาถ" โชว์ฟอร์มเฉียบป้องแชมป์ขนไก่ชายคู่อาวุโส

กร ทัพพะรังสี ควงคู่ซี้ นฤนาถ ช่วยมาก โชว์ฟอร์มเฉียบตบดับคู่แข่ง คว้าแชมป์แบดมินตันชายคู่ รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 110 ปี ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ในศึกกีฬาผู้สูงอายุ นานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่

การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ นานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 67 ยังมีการชิงชัยหลายชนิดกีฬา อาทิ แบดมินตัน, เพาะกาย, ลีลาศ และ ตะกร้อ 

เริ่มกันที่การแข่งขันแบดมินตันที่ เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ รอบชิงชนะเลิศชายคู่ รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 110 ปี ระหว่าง กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย จับคู่มากับ นฤนาถ ช่วยมาก คู่แชมป์การแข่งขันครั้งที่แล้ว ลงสนามพบกับ ดร.สมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย เจ้าของธุรกิจเสริมสวยชลาชล จับคู่มากับ ธนกร ธนพูนหิรัญ 

เกมคู่นี้สู้กันสนุก ก่อนที่คู่ "แชมป์เก่า" จะเก็บชัยเอาชนะไปก่อน 21-17 คะแนน จากการเล่นลูกหน้าเน็ตนำ 1-0 เกม และในเกมที่ 2 คู่แชมป์เก่า ไม่ปล่อยให้แต้มยืดเยื้อเน้นลูกหน้าเน็ตตีหยอด และตบลงแดนหลังปิดเกมเอาชนะมาด้วยสกอร์ 21-11 คะแนน คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน 

ด้าน เซปักตะกร้อ รอบชิงชนะเลิศ ที่ โดมอเนกประสงค์เหลืองอร่าม ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ รุ่น 41-50 ปีจะฟ สโมสรการท่าเรือเเห่งประเทศไทย ที่ นำโดยสกล จันทร์ดวง วัย 43 ปี อดีตทีมชาติ, สมทบ บรรจบราช วัย 45 ปี, อุบล ภูตะเวช วัย 41 ปี สามารถเอาชนะ กองทัพบก ที่นำทีมโดย 2 อดีตทีมชาติ จ.ส.อ.สราวุธ อินเล็ก วัย 46 ปี, จ.ส.อ.เรวัต ผาบชมภู วัย 47 ปี และ ส.อ.ทินกร พันธุ์เทศ วัย 42 ปี 2-0 เซต (21-11, 21-12) อันดับ 3 ลองจิมกอย และ เทศบาลสันทรายหลวง

พลเรือโท บุญชิต พูลพิทักษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจอย่างมาก สำหรับการจัดแข่งรายการนี้ ถือเป็นการรวบรวมอดีตทีมชาติชุดเก่า พบปะกัน เพื่อระลึกความหลัง และได้มาลงสนามแข่งขันอีกครั้ง หลังจากเลิกเล่นไปหลายปี ปีนี้ มีนักกีฬาทั้งหมด 120 คน เข้าแข่งขันจะช่วยให้การท่องเที่ยวคึกคัก แม้ว่าจะมีเฉพาะนักกีฬาไทยมี อดีตทีมชาติพม่า ซอว์ ลาร์ต มาร่วมลงแข่ง จากทีมลองจิมกอย เป็นจุดที่ดี ในอนาคตน่าจะได้มีนักกีฬาต่างชาติเพิ่มมากกว่านี้ ทุกคนลงแข่งไม่ได้คิดถึงผลแพ้ชนะ ปีนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอีกปี

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น 51-60 ปี เทศบาลสันทรายหลวง ชนะ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่มีอดีตทีมชาติ น.ท.พูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ และ ร.ต.สวัสดิ์ แสงภักดี อันดับ 3 คาเฟ่ แอนด์ เฟรนด์ จ.ลำพูน และ บุญชูมิวสิค 2-1 (21-18, 8-21, 21-19), รุ่น 61 ปี ขึ้นไป ที่ดินเเม่ริม ที่มี ภัคดี แดงวัฒนไพบูลย์ ชนะ เอสที แทรคเตอร์ 2-0 (21-12, 21-8) อันดับ 3 คาเฟ่ แอนด์ เฟรนด์ จ.ลำพูน ที่มี ชัยสวัสดิ์ ปัญญาปิง และ โล่ห์เงิน

ขณะที่ เพาะกาย รอบชิงชนะเลิศ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่  แอธอราติกชาย รุ่นอายุ 35 -49 ปี แชมป์ตกเป็นของนักเพาะกายดีกรีทีมชาติไทย ฉัตรดนัย เศรฐศิริกุล


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport