หนุ่มไทยเปิดหัวชนสิงคโปร์-ทีมหญิงดวลยูเออีแบดมินตันทีมเอเชีย 2024

ความเคลื่อนไหวศึกแบดมินตัน ประเภททีม ชิงแชมป์เอเชีย 2024  ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง  จะมีขึ้นที่รัฐสลังงอ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 13-18 ก.พ.นี้ โดยทั้งนี้ทัพนักกีฬาไทยได้ออกเดินทางจากประเทศไทย มาถึง รัฐสลังงอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของทีมชายของไทย อยู่ในสายซี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, สิงคโปร์ และเมียนมา จะลงสนามแมตช์แรกพบ สิงคโปร์ ในวันอังคาร ที่ 13 ก.พ.นี้ เวลา 16.00 น. (เวลาไทย) ส่วนแมตช์สอง พบ เมียนมา วันพุธ ที่ 14 ก.พ.นี้ เวลา 12.00 น. และแมตช์ 3 พบ ญี่ปุ่น วันพฤหัสบดี ที่ 15 ก.พ.นี้ เวลา 16.00 น. โดยรอบนี้ จะนำอันดับที่ 1 และ 2  เข้าไปแข่งขันในรอบน็อคเอาท์ ซึ่งเป็นรอบ 8 ทีมสุดท้าย ต่อไปในวันศุกร์ ที่ 16 ก.พ.นี้ ต่อไป 

ด้านทีมหญิงของไทย อยู่ในสายวาย ร่วมกับ มาเลเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทีมสาวไทยจะประเดิมนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันอังคาร ที่ 13 ก.พ.นี้ เวลา 08.00 น. (เวลาไทย) จากนั้นจะลงเล่นนัดที่สอง กับ มาเลเซีย วันที่พฤหัสบดี ที่ 15 ก.พ.นี้ เวลา 08.00 น. โดยอันดับ 1 และ 2 ของสาย จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไปในวันศุกร์ ที่ 16 ก.พ.นี้ ต่อไป 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาแบดมินตันไทย ประเภททีมชาย นำทัพโดย พณิชพล ธีระรัตน์สกุล, พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, วรพล ทองสง่า พร้อมด้วย  ภูริทัต อารีย์, ภรัณยู ขาวสำอางค์, ธนดล พันธ์พานิช, วชิรวิทย์ โสทน, พีรัชชัย สุขพันธ์,  ธนวัฒน์ ยิ้มจิตต์ และ วงศ์ทรัพย์ วงศ์ทรัพย์อินทร์

ด้านทีมหญิง นำทัพโดย นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ  เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่พี่น้อง เจ้าของแชมป์หญิงคู่ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024 พร้อมด้วย บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์, ศุภนิดา เกตุทอง, จงกลพรรณ กิตติธรากุล, รวินดา ประจงใจ, ลลินรัตน์ ไชยวรรณ, ลักษิกา กัลละหะ, ธิดาพร กลีบยี่สุ่น และ ผไทมาส เหมือนวงศ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport