รู้ผล11 ธ.ค.นี้! "วิว กุลวุฒิ" จากไทยมีชื่อเข้าชิงยอดผู้เล่นแห่งปีขนไก่โลก

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย มือ 6 โลก มีชื่อเข้าชิงรางวัลผู้เล่นแห่งปีของ สหพันธ์แบดมินตันโลก โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

งานประกาศรางวัลนักแบดมินตันยอดเยี่ยมแห่งปี (BWF PLAYER OF THE YEAR AWARDS 2023) จะมีขึ้นในงานกาล่า ดินเนอร์ ก่อนศึกแบดมินตันส่งท้ายปี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023 ในวันที่ 11 ธ.ค.66 นี้  ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน 

รางวัลในงานนี้มีทั้งหมด 8 ประเภท ประกอบไปด้วย นักแบดมินตันชายยอดเยี่ยม , นักแบดมินตันหญิงยอดเยี่ยม , นักแบดมินตันประเภทคู่ยอดเยี่ยม , นักแบดมินตันมีการพัฒนาการยอดเยี่ยม , นักแบดมินตันพาราชายยอดเยี่ยม , นักแบดมินตันพาราหญิงยอดเยี่ยม , นักแบดมินตันพาราคู่ยอดเยี่ยม และ รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม  (Eddy Choong Most Promising Player) 

ผู้เล่นได้รับการเสนอชื่อได้รับการรับรองจากสภาแบดมินตันโลก (BWF Council) และเลือกตามผลงานในช่วงฤดูกาล 2022/2023 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 ถึง 31 ตุลาคม 2023 และผู้ชนะของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม  (Eddy Choong Most Promising Player)  จะมีการประกาศในตอนเย็นของงานวันดังกล่าวเช่นกัน โดยปีนี้ จะเป็นปีสุดท้ายที่มอบรางวัลในรูปแบบนี้ ปี 2024 จะใช้ระบบมอบตามประเภทแข่ง 5 ประเภท นำระบบคะแนนสะสม และการโหวตจากคณะกรรมการมาคิดรวม 

สำหรับนักแบดมินตันไทย ที่มีลุ้นรางวัล ได้แก่ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ติดโผในรางวัลนักแบดมินตันชายยอดเยี่ยม จากผลงานคว้าแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเดนมาร์ก เป็นคนแรกของเมืองไทย ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีจนไปถึงตำแหน่งแชมป์โลก และ แสดงออกให้เห็นว่าเขากำลังเป็นผู้นำสำหรับคนรุ่นต่อไป 

แต่ก็มีคู่แข่งอย่าง วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก  โดยคว้าแชมป์ 6 รายการรวมถึงแชมป์เวิลด์ทัวร์ 1000 ถึง 3 รายการ และ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ในปี 2022 รวมไปถึง โซว ซอนแจ จากเกาหลีใต้ ที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแบดมินตันชายคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ในปี 2023  

ด้านฝ่ายหญิง อัน เซยอง จากเกาหลีใต้ ติดโผรางวัลนักแบดมินตันหญิงยอดเยี่ยม จากผลงานคว้าแชมป์โลกในปี 2022 และขึ้นครองมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ  โดยคว้าแชมป์ไปถึง 11 รายการตลอด 1 ปี ที่ผ่านมา รวมไปถึงเข้ารอบชิงชนะเลิศในทุกรายการ และสามารถคว้าเหรียญทองในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว มาได้ในรอบ 28 ปี โดยมีคู่แข่งอย่าง เฉิน ยู่เฟย จากจีน และ อากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport