"เมย์ รัชนก อินทนนท์" ตั้งเป้ากำหนดคืนสนาม

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่เวลานี้ต้องพักรักษาตัว จากอาการบาดเจ็บ เอ็นรอบข้อเท้าซ้ายฉีก และปิดฉากฤดูกาลแข่งขันแบดมินตันในปีนี้ไปแล้ว ตั้งเป้ากลับมาคืนสนามในเดือนม.ค.2024 เผยเวลานี้กำลังพยายามฟื้นฟูร่างกาย ยันไม่ซีเรียสแม้อันดับโลกร่วงมาอยู่ที่ 10 ของโลกแล้ว ชี้ยังมีเวลาเก็บคะแนนในช่วงต้นปีหน้า เพื่อไต่อันดับโลกให้สูงขึ้น และลุ้นลงเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 10 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว ออกมาเปิดเผยถึงสภาพร่างกายของตัวเอง หลังต้องพักจากการลงสนามแข่งขัน หลังบาดเจ็บที่เอ็นรอบข้อเท้าซ้ายฉีดขาด จากการลื่นบนพื้นสนามในศึกฮ่องกง โอเพ่น 2023 เมื่อช่วงต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา และต้องพักรักษาตัวยาว 8 สัปดาห์ ซึ่งก็ถือเป็นการปิดฉากการเล่นในปี 2023 ไปเลยว่า สภาพร่างกายของตนเองตอนนี้เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว และช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงของการกลับมาฟิตกล้ามเนื้อ เพื่อฟื้นฟูร่างกาย โดยเน้นไปที่การเข้าฟิตเนส  

รัชนก เผยอีกว่า ช่วงที่ผ่านมา ตนเองพยายามฟื้นฟูร่างกายอย่างค่อยๆเป็นค่อยๆไป ไม่ได้เร่งรีบ ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เบื้องต้นตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถกลับมาลงแข่งขันในรายการระดับอาชีพได้อีกครั้งในช่วงต้นเดือน ม.ค.2024 ส่วนจะเป็นรายการไหนบ้าง คงจะมีการคุยกับทีมโค้ชเพื่อวางแผนกันอีกที

"เมย์" ยังเผยถึงอันดับโลกตอนนี้ที่ร่วงลงมาอยู่ที่ 10 ของโลก เนื่องจากบาดเจ็บบ่อยในปีนี้ และล่าสุดต้องพลาดลงแข่งขันไปในหลายๆรายการ ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสกับอันดับโลกที่ร่วงจากท็อป 8 ของโลก และยังเชื่อว่าในช่วงต้นปีหน้าหากหายดีและกลับมาลงแข่งขันได้ ก็ยังพอมีเวลากลับมาลงแข่งขันเก็บคะแนน เพื่อไต่อันดับโลก และเพิ่มโอกาสเป็นมือวางในรายการต่างๆ ซึ่งตนก็ยังมีเป้าหมายคือการทำอันดับไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งก็อาจจะเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของตนเองให้ได้อีกสักครั้ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport