"วิว-กุลวุฒิ"กลับถึงไทยแล้วหลังคว้าแชมป์แบดมินตันโลกอย่างยิ่งใหญ่

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG951 เวลา 06.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ได้มอบหมายให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคม ร่วมให้การต้อนรับและแสดงความยินดี พร้อมทั้ง นางกมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ครอบครัวและเพื่อนๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างอบอุ่น

ภายหลังการแข่งขันแบดมินตันรายการ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ในกรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

นักแบดมินตันไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจาก วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในประเภทชายเดี่ยว สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ และ เป็นการคว้าเหรียญสองครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2022 ที่ได้เหรียญเงิน นอกจากนี้เป็นนักแบดมินตันชาวไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์โลกต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ เมื่อปี 2013 และ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในปี 2021

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 3 ของโลก ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 951 เวลา 6.00 น.  พร้อมด้วยครอบครัว คุณพ่อ ณัฐวัชร คุณแม่นัฎกนก และ ส้ม สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ น้องสาว, แม่ปุก" กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด รวมไปถึงมีคณะจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น 

ทั้งนี้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินทางไปร่วมต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักกีฬาถึงสนามบิน 

โดย วิว กุลวุฒิ ได้เปิดใจหลังเดินทางกลับมาถึงว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ เป็นการแก้ตัวจากครั้งที่แล้วที่เราได้แค่รองแชมป์ มันเป็นฝันของผมมาตลอดการเล่นอาชีพว่าเราจะต้องคว้าแชมป์โลกให้ได้ และเราก็ทำมันได้จริงๆ 

ส่วนรายการต่อไปจะเป็นรายการไชน่า โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 1000 ในสัปดาห์หน้า และต่อด้วย ฮ่องกง โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 500 ซึ่งจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม และรักษามาตรฐานจากศึกชิงแชมป์โลกไว้ให้ได้ 

ตอนที่วิคเตอร์ อเซลเซ่น แชมป์เก่าและมือ 1 โลกจากเดนมาร์กตกรอบไป คนทั่วไปอาจจะมองว่าสายมันเปิดกว้างแล้วเหมือนจะได้ง่ายขึ้น แต่ตัวผมกลับมองว่ามันเป็นเรื่องอันตรายมากกว่า เพราะถ้าเราเจอกับนักกีฬาที่คิดว่าจะเอาชนะได้มันจะมั่นใจจนเกินไปทำให้ประมาท แล้วเล่นไม่เป็นตัวเอง ก็จะยิ่งกดดันมากขึ้น

วิว กล่าวอีกว่า หลังจากจบรายการชิงแชมป์โลก ก็จะเป็นรายการซุปเปอร์ 1000 ไชน่า โอเพ่น ที่ประเทศจีน และซุปเปอร์ 500 ฮ่องกง โอเพ่น ก่อนไปเอเชียนเกมส์ ก็จะพยายามเรียนรู้ให้มากกว่าเดิม เพราะหลังจากได้แชปม์โลกมันจะมีความกดดันมากขึ้น จากนี้ไปก็ต้องเริ่มนับจากศูนย์ใหม่ในทุกรายการที่เล่น พัฒนาตัวเองและเรียนรู้ต่อไป

การลงเล่นหลายรายการติดๆ กันจะมีผลต่อเอเชี่ยนเกมส์หรือไม่นั้น มันมีมีแน่นอนอยู่แล้วเพราะเราไม่ได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ควรจะเป็น บางทีสภาพร่างกายมันอาจจะไม่สามารถยืนระยะได้เหมือนกับรายการแรกๆ ด้วย “ผมขอคิดไปทีละรอบดีกว่า เพราะยิ่งคิดสูงก็ยิ่งกดดันแล้วเล่นไม่เป็นตัวเองด้วย”

จากนี้คงยังไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่น แต่แค่ต้องเพิ่มการซ้อมในช่วงระหว่างแข่งไปด้วย คุมพละกำลังเพื่อไว้ลงเล่นในรายการหลังๆ คู่แข่งรู้ดีอยู่แล้วว่าตนเป็นสไตล์แบบไหน แต่ถ้าหากมีพละกำลังมากพอ ก็สามารถสู้ได้

ด้านนายณัฐวัชร์ บิดาของกุลวุฒิ กล่าวว่า จากแรกเริ่มเดิมทีให้เล่นแบดมินตันเพราะรักษาโรคภูมิแพ้ แต่มาจนถึงปัจจุบันสามารถก้าวไปเป็นแชมป์โลกได้ก็เหมือนไกลเกินฝันแล้วเป็นความยินดีและดีใจสำหรับครอบครัว วันนั้นก็ลุ้นกันอย่างมากเพราะแต้มมันใกล้กันมากๆ พยายามเชียร์ให้ถึงเกมสามเพราะเชื่อว่าจะมีสิทธิชนะแน่นอน

ขณะที่น้องสาวอย่าง "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันเยาวชนมือ 13 ของโลก กล่าวว่า ดีใจกับพี่ชายเพราะเห็นความตั้งใจของพี่ชายมาโดยตลอด ส่วนตัวนั้นก็อยากทำให้ได้เหมือนกัน แต่ก็มีเส้นทางเป็นของตัวเองจะค่อยๆ เดินหน้าไปตามเส้นทางของตัวเอง

วิว กุลวุฒิ กล่าวปิดท้ายว่า “ขอบคุณแม่ปุก โค้ชเป้ ทีมงานบ้านทองหยอดทุกคน และสปอนเซอร์ที่สนับสนุน รวมถึงสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เป็นอีกแรกผลักดันจนประสบความสำเร็จในวันนี้ ตอนนี้ถึงไทยแล้วก็อยากจะหาอาหารไทยกินและพักผ่อนก่อนกลับไปเตรียมร่างกายสำหรับรายการต่อไป”

หลังจากนี้จะพักเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แล้วจะเดินทางไปแข่งขันในศึกวิคเคอร์ ไชน่า โอเพ่น รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ระหว่างวันที่ 5-10 ก.ย.66 นี้ ที่เมืองฉางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ต่อด้วย วิคเคอร์ ฮ่องกง โอเพ่น รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย.66 นี้ ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport