"วิว-กุลวุฒิ" ภูมิใจซิวแชมป์โลกสำเร็จ เผยสิ่งแรกที่อยากทำเพื่อฉลองสุดเรียบง่าย

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันหนุ่มวัย 22 ปี ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แบดมินตันโลกได้เป็นครั้งแรก พร้อมจารึกชื่อเป็นนักแบดมินตันชายคนแรกของประเทศไทยที่ได้แชมป์โลก เปิดเผยหลังแมตช์ชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ดวลมาราธอนถึง 1 ชั่วโมง 48 นาที ก่อนจะพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ โคได นาราโอกะ มือ 4 ของโลก จากญี่ปุ่นไปแบบดุเดือด 2-1 เกม ว่ารู้สึกภูมิใจมากๆ ที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้

"ภูมิใจมากครับ ที่สามารถทำได้ เกมนี้ค่อนข้างยาก นาราโอกะ เป็นคู่แข่งที่ดี วันนี้ผมรู้สึกประทับใจมาก สำหรับผมวันนี้คงไม่ได้ฉลองอะไรมาก เพราะเกมมันตึงและหนักมาก ผมคงแค่ไปหาอาหารอร่อยๆกินเท่านั้น" 

"ขอบคุณทุกๆคนที่คอยให้กำลังใจ และขอโทษด้วยที่วันนี้ทำให้แมตช์ยาวนานขนาดนี้" กุลวุฒิ ทิ้งท้าย

สำหรับการคว้าแชมป์โลกของ กุลวุฒิ นอกจากจะทำให้ตัวกลายเป็นนักแบดมินตันชายไทยคนแรกที่ทำสำเร็จแล้ว เจ้าตัวยังเป็นคนไทยคนที่ 4 ที่ได้แชมป์โลก ต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ในปี 2013 และ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในปี 2021 

นอกจากนี้ยังนับเป็นแชมป์รายการที่ 3 ของเจ้าตัวในปีนี้ หลังก่อนหน้านี้ได้แชมป์อินเดีย โอเพ่น และไทยแลนด์ โอเพ่น  พร้อมเตรียมขยับขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกในการประกาศอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันโลก ในวันอังคารนี้ด้วย ซึ่งก็จะเป็นอันดับโลกสูงสุดของ กุลวุฒิ นับตั้งแต่ลงแข่งขันมา


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport