"วิว-เมย์" นำทัพลุยแบดมินตันแคนาดา โอเพ่น

"วิว" กุลวุฒิ และ "เมย์" รัชนก นำทัพขนไก่ไทย อาทิ "ครีม" บุศนันทน์, "เมย์" ศุภนิดา, "กิ๊ฟ-วิว" และ "มูนา-อันนา" ลุยเก็บคะแนนสะสมโลกอีกครั้ง ในศึกแบดมินตัน โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2023 ที่แคนาดา ระหว่าง 4-9 ก.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยในการลงแข่งขันระดับเวิลด์ทัวร์ 2023 โดยสัปดาห์นี้นั้น ทัพนักกีฬาขนไก่ไทย มีโปรแกรมกลับมาแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2023 ที่ประเทศแคนาดา โดยรายการนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-9 ก.ค.66 

สำหรับรายการนี้มีนักแบดมินตันไทย ร่วมแข่งขันด้วยกันหลายคน โดยหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก ซึ่งรายการนี้เจ้าตัวเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ รอบแรก (32 คน) รอพบกับมือควอลิฟาย ที่มาจากรอบคัดเลือก 

นอกจากนี้ยังมี "ครีม" บุศนันทน์  อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก ซึ่งรอบแรก จะพบกับ เซนา คาวาคามิ จากญี่ปุ่น มือ 26 ของโลก  ด้าน "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มือ 16 ของโลก จะพบกับ แกดดี้ รุทวิกา ชิวานี่ มือ 67 ของโลก จากอินเดีย  

ด้านชายเดี่ยว รอบแรก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 3 ของโลก และมือ 2 ของรายการ จะพบกับ ลัคยาห์ เซน มือ 19 ของโลก, "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มือ 29 ของโลก พบนักกีฬาจากรอบคัดเลือก 

ส่วนประเภทคู่ผสม "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มือ 39 ของโลก พบ โบกา นาวานีท กับ พริยา คอนเจงแบม คู่มือ 84 ของโลก จากอินเดีย 

ส่วนประเภทหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก และมือ 2 ของรายการ จะพบกับ สตีเน่ คุซเพิร์ท กับ เอมม่า มอสซินสกี้ คู่มือ 49 ของโลก จากเยอรมนี ส่วนคู่พี่น้อง "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือ 10 ของโลก พบ ซู ยินฮุย กับ หลี ซีเฉิน คู่มือ 69 ของโลก จากไต้หวัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport