"วิว กุลวุฒิ" ควงคู่ "อันนา-มูนา" ทะยานเข้าชิงศึกไทยแลนด์ โอเพ่น

"วิว กุลวุฒิ" ควงคู่ "อันนา-มูนา" ทะยานเข้าชิงศึกไทยแลนด์ โอเพ่น
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 5 ของโลก ต้องออกแรงเหนื่อยถึง 3 เกม เบียดเอาชนะลัคย่าห์ เซ็น คู่ปรับจากอินเดีย ไป 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแบดมินตันโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 เช่นเดียวกับ สองพี่น้อง "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด ที่ตบชนะ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี จากเกาหลีใต้ไป 2 เกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันในรายการ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท  ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย.66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก ลงสนามพบกับ ลัคยาห์ เซ็น มืออันดับ 23 ของโลกจากอินเดีย  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 7 ครั้ง เป็นทาง วิว กุลวุฒิ  ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 4 ครั้ง ล่าสุดในศึก เยอรมัน โอเพ่น 2022  กุลวุฒิ เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสี ก่อนที่จะเป็นทาง กุลวุฒิ ที่มามีฮึดพลิกสถานการณ์หลังจากที่พลาดท่าพ่ายไปก่อนในเกมแรก มาเร่งเครื่องทำคะแนนแซงชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 13-21,21-17,21-13

ใช้เวลาแข่งขัน 75 นาที 

กุลวุฒิ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ  ลี ชุคยิว มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 17 ของโลกจากฮ่องกง  ที่เอาชนะ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ  มืออันดับ 28 ของโลกจากฝรั่งเศส มาได้ 2-0 เกม 21-14,21-16

โดยสถิติในการพบกันของคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง กุลวุฒิ กับ ลี ชุคยิว ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง  เป็นทาง กุลวุฒิ ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าสามารถเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึก ไฮโล โอเพ่น 2023  ที่ประเทศเยอรมัน กุลวุฒิ  เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ 2-1 เกม


ประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ  "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือวาง 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 12 ของโลก ลงสนามพบกับ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มือวาง 3 ของรายการ  คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้

สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละครั้งเท่ากัน  ล่าสุดในศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2023   เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี  เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 

ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันในเกมแรกทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีก่อนที่ อันนา กับ มูนา จะมาเร่งเกมบุกได้อย่างเด็ดขาดทำคะแนนเอาชนะไปได้ 21-17  จากนั้นในเกมที่สอง  อันนา กับ มูนา เล่นด้วยความมั่นใจเป็นฝ่ายที่คุมรูปเกมช่วยกันไล่ตบตามเสียงเชียร์ของแฟนๆในสนามทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-7  ใช้เวลาแข่งขัน 42 นาที 

อันนา กับ มูนา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากเกาหลีใต้ โดยสถิติในการพบกันของคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง อันนา กับ มูนา กับทาง คิม คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง  ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียว  ในศึก มาเลเซีย โอเพ่น 2023  คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง   เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

อันนา กับ มูนา กล่าวหลังจบเกมว่า " ช่วงต้นเราตื่นเต้นมาก กดดันตัวเองพอสมควร หลังที่ที่เราแพ้มาศึกชิงแชมป์เอเชีย เราศึกษามาอย่างละเอียดมากๆในเกมนี้ว่าจะต้องลงไปเล่นในรูปแบบใด ประกอบกับเสียงเชียร์ในสนามที่เป็นส่วนสำคัญอย่างมากทำให้เราลงไปเล่นอย่างมั่นใจขึ้น แล้วยิ่งได้เล่นในบ้านด้วยยิ่งมั่นใจขึ้นไปอีก"


"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 9 ของโลก ลงสนามพบกับ คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากเกาหลีใต้  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 11 ครั้ง เป็นทาง คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 9 ครั้ง แต่ล่าสุดในศึก เจแปน โอเพ่น 2022  คิม โซยอง กับ คอง ฮียอง เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทาง  คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง ที่ใช้ความเหนียวแน่นในเกมรับและมีเกมบุกที่เด็ดขาดมากกว่าคู่สาวไทย  คุมรูปเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-12,21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 42 นาที

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรอบรองชนะเลิศมีดังนี้  ประเภทหญิงเดี่ยว อัน เซยอง มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ ชนะ  คาโรลิน่า มาริน  มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากสเปน  21-16,21-12   

เหอ บิงเจียว มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากจีน ชนะ เมียร์ บลิคเฟลด์ท มืออันดับ 21 ของโลกจากเดนมาร์ก 21-13,21-18 

ประเภทชายคู่ บากัส มัลลาน่า กับ มูฮัมมัด โชฮีบุ ฟิครี้ คู่มืออันดับ 14 ของโลกจากอินโดนีเซีย ชนะ คิม วอนโฮ กับ ชอย โซกิว คู่มือวาง 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 10 ของโลกจากเกาหลีใต้ 22-20,13-21,21-16, เหลียง เหว่ยเก็ง กับ หวัง ชาน คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากจีน  ชนะ  เควิน ซานจาย่า ซูคัลโมโจ กับ กิลเดี้ยน มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากอินโดนีเซีย 21-13,21-19 



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport