ไทยลุยยิมนาสติกลีลาเอเชียตั้งเป้าเข้ารอบ8คน

ไทยส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา 12 ชีวิต เข้าร่วมศึกยิมนาสติกลีลาเอเชีย 2023 ที่ฟิลิปปินส์ นายกสมาคมกำชับทำให้เต็มที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ หวังเข้ารอบ 8 คน

ความคืบหน้าของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย 2023 ในประเภทประชาชน ครั้งที่ 14 และ ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. - 3 มิ.ย.66 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยรายการนี้ ทีมชาติไทยส่งนักกีฬา 12 คนเข้าร่วม ประกอบด้วย "ปอปอ" พิยดา พีรมธุกร, ปัณฑิตา ทองสอง, ภรณ์นัชชา เจตธำรง, สุพิชญา ปิ่นฟั่น, ชลธิชากร จรรย์โกมล, พิชญธิดา เกตุสกุล, วรลัญช์ วรสิทธิ์ชัยกุล, รักต์กันท์ ชัยโชณิชย์, พิชชากาญจน์ เกียรติกาญจน์, พีรานีนน์ สามัคคียกุล, นันท์นภัส อรุโณทัยพิพัฒน์ และ พรรษพร ทับทอง 

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้ ยิมนาสติกลีลาครั้งนี้ เป็นการทดสอบความสามารถของนักกีฬาทุกคน เนื่องจากมีโปรแกรมใหญ่ ทั้งกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค.66 ที่ประเทศจีน รออยู่ และยังเป็นการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ในอีก 2 ปีข้างหน้าอีกด้วย

ในการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ต้องเจอกับญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน ถือว่าเป็นงานหนักเนื่องจากไม่ต่างกับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ โดยได้ถ่ายทอดจิตวิญญาณให้กับนักกีฬาทุกคนว่า "ขอให้มุ่งมั่น ทุ่มเท เต็มที่ ร่วมสร้างศักดิ์ศรี ของแผ่นดินเกิด" คือบอกกับทุกคน เราซ้อมมาหนักตลอดทั้งปี มาครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อหาประสบการณ์ แต่ขอให้คำนึงถึงชื่อเสียงของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง แพ้ไม่ว่า แต่ขอให้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ เป้าหมายแรกคือ ต้องเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติกชิงแชมป์โลก หากครั้งนี้ทำได้ ทั้ง เอเชียนเกมส์ หรือ ซีเกมส์ ก็ไม่ต้องกลัวใครทั้งสิ้น”


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport