วันเด็ก 2567 สุดว้าว! สสส.ปล่อยซิงเกิ้ล เพลง สามเหลี่ยมสมดุล

ชวนน้อง ๆ หนู ๆ มาร่วมกันร้อง เล่น เต้น ออกกำลังกาย แบบไม่เอ้าท์ ไปพร้อมกัน!

วันเด็กปี 2567 นี้ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ภูมิใจนำเสนอ MV เพลง สามเหลี่ยมสมดุล เอาใจน้อง ๆ หนู ๆ สายแดนซ์ ให้ชวนเพื่อน ๆ มาออกสเต็ปเต้นไปด้วยกัน หากใครได้ฟังเพลงนี้เรียกได้ว่า ทำนองของเพลงมีสไตล์ออกแนว T-POP ที่สามารถฟังได้ทุกวัย และติดหูได้เร็ว ไม่ใช่แค่เนื้อเพลงที่จดจำง่าย รูปแบบของท่าเต้นใน MV เพลงสามเหลี่ยมสมดุล ก็เหมาะอย่างยิ่งที่จะเอาไปเต้น Cover กัน โดยเฉพาะน้อง ๆ ใน MV สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีอย่างลงตัว ทั้งเสียงร้องและท่าเต้น ใครได้รับชมรับรองว่า เผลอร้อง และโยกขยับตามได้ทั้งแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่มเลย สสส. จึงอยากจะชวนเด็กๆ มารวมตัวกันเต้นโยกซ้ายโยกขวาในจังหวะน่ารัก ๆ ของเพลง สามเหลี่ยมสมดุล เพื่อเรียกรอยยิ้มและความแข็งแรงสดใส พร้อมกับชวนเพื่อน พี่ น้อง คนในครอบครัวมาร่วมเต้นตามกับไปกับ MV นี้กัน

ไฮไลต์สำคัญเริ่มต้นเพลงด้วยการเปิดท่ามือประสานทั้งสองข้าง ชนกัน นิ้วชี้และนิ้วโป้ง ทำท่าออกมาเป็น สามเหลี่ยม เพื่อให้ท่วงท่า ลีลาการเต้นเข้ากันกับชื่อเพลงได้อย่างน่าจดจำ   

อย่ารอช้า เมื่อได้เห็นสเต็ปแดนซ์พลิ้ว ๆ พร้อมกับเสียงร้องที่สดใสใน MV เพลงสามเหลี่ยมสมดุล สสส. ชวนทุกคนลุกขึ้นมาซ้อมเต้นเพลงนี้กันเถอะ !! หรือว่าน้องคนไหน อยากจะแรปตามก็อย่าลังเล ในเนื้อเพลงมีท่อนแรปเล็กน้อย เพิ่มสไตล์การร้องออกไปแนวสากล รับรองเพลงนี้ติดหู ติดใจ ติดท่าเต้น ชิค ๆ คูล ๆ ได้ไม่ยาก พร้อมแล้วใช่ไหม ไปแรปกัน 5 4 3 2 1

“Yeah! 60 นาที Every day, Yeah! สุขภาพดี Everyday Yeah! Do some activity Everybody, oh baby, be healthy, be happy” อยากแรปได้คล่องขนาดนี้ ต้องกดเข้าไปฟังแล้วใช่ไหมแบบนี้!!! ส่วน ฉากหลัง MV  เพลงสามเหลี่ยมสมดุล มีการใส่ความเป็นไซไฟ สื่อถึงความทันสมัยในปัจจุบันและอนาคต ยิ่งได้ดูน้อง ๆ ใน MV ที่น่ารักสดใส ขยับลีลาการเต้นสมวัย ยิ่งทำให้เพลงนี้ดูสมูธขึ้นมาเลยทันที

เนื้อเพลงสามเหลี่ยมสมดุลนี้ ถ่ายทอดออกมาเพื่อให้เด็ก ๆ ทุกคน เข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของ สามเหลี่ยมสมดุล และการใช้ชีวิตในประจำวัน โดย สสส. อยากให้เพลงนี้ไม่มีความซับซ้อน และแต่ละท่อนในเพลงสามารถอยู่ในทุกกิจกรรมของเด็ก ๆ และมีเป้าหมายส่งเสริมต่อยอดไปถึงสถาบันการศึกษาหรือโรงเรียน นำเพลงนี้ไปเปิดเพื่อกระตุ้นให้เกิดความเข้าใจเรื่องการดูแลเด็กให้สมดุล และเห็นความสำคัญของสามเหลี่ยมสมดุล สสส. หวังว่า เพลงนี้จะสามารถสอดแทรกความสนุกสนานนี้ ในระหว่างการทำกิจกรรมในรั้วโรงเรียนได้

”วิ่งเล่น กินดี นอนพอ“ คือ คีย์หลักของเพลงนี้ เพราะมันคือส่วนประกอบของ “สามเหลี่ยมสมดุล” ที่ สสส. อยากจะให้น้องๆสนใจในเรื่องนี้ ซึ่งในปัจจุบันนี้ ยุคที่ทุกคนแวดล้อมไปด้วยสื่อและคอนเทนต์มากมาย การที่จะทำให้น้องๆอยู่กับคอนเทนต์นั้น ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ หัวใจสำคัญอยู่ที่ “ความสนุก” บวกกับความกล้าที่จะแตกต่าง

นี่จึงทำให้ สสส. ปล่อยบทเพลงสามเหลี่ยมสมดุลนี้มา เพราะนอกจากความรู้และประโยชน์แล้ว ยังมีส่วนผสมของความสนุกที่ลงตัวและทันสมัยอีกด้วย เมื่อ สสส. เป็นห่วงและอยากเล่าเรื่องสามเหลี่ยมสมดุล ให้กับเด็ก ๆ ฟังโดยผ่านบทเพลงนี้ จึงมีท่อนเพลงที่น่าสนใจว่า “เป็นห่วงนะ นอนหลับไหม อยากให้เธอแข็งแรงสดใส Baby”  ซึ่งมุมนี้เราจะได้เห็นถึงความน่ารัก หยอดคำหวานส่งไปให้น้อง ๆ ที่ฟังเพลงนี้ หรือจะส่งต่อให้กับคนที่เรารักและเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของเขาก็ได้อีกด้วยนะ สามเหลี่ยมสมดุลประกอบไปด้วย!

1. Sleep Sleep oh baby นอนให้พอนะ

2. Eat eat กินอะไรที่มีประโยชน์นะ

3. วิ่งเล่นออกกำลังให้ได้ขยับนะ

การทำเพลง ‘สามเหลี่ยมสมดุล’ ขึ้นมา สสส. มีธงหลักคือการทำให้พ่อแม่และผู้ปกครอง ปรับความคิดในการเลี้ยงลูด้วยการเสริมสร้างพัฒนาการของลูกให้มีความสมดุล ตามแบบของ บทเพลง “สามเหลี่ยมสมดุล” คือต้องไม่เคร่งจนเกินไปและไม่หย่อนยานหรือหละหลวมจนเกินไป หากทำได้เพียงเท่านี้ ก็จะช่วยทำให้เด็กๆ สมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ

สสส. ยังคงเน้นย้ำและอยากจะชวนมา เต้นออกกำลังกายเพลง “สามเหลี่ยมสมดุล” เพราะว่านอกจากเนื้อเพลงจะเข้าใจง่าย ท่าเต้นยังออกแบบให้เด็กทุกคน รวมถึงผู้ปกครองและคุณครู สามารถนำไปเต้นได้แบบง่ายๆ เหมาะกับการเต้นหรือทำกิจกรรมในครอบครัว สถาบันการศึกษา โรงเรียน เพื่อทำให้เด็กๆ มีกิจกรรมทางกาย ควบคู่กับการรู้จักคำว่าสามเหลี่ยมสมดุลคืออะไรอีกด้วย และการที่ สสส. เน้นไปที่โรงเรียน เพราะที่นี่เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของเด็กหลายคน ซึ่งอาจมีผลต่อชีวิต สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ และความคิดของเด็กๆ นั่นหมายความว่า นอกจากพ่อแม่และคนในครอบครัวแล้ว คุณครูก็คือจุดเริ่มต้นที่คอยรับรู้ หรือสร้างการรับรู้ให้กับเด็กๆ ได้ผ่านเพลงนี้



กดติดตามข้อมูลข่าวสาร แคมเปญที่น่าสนใจ และกิจกรรมดีๆ จาก สสส  เพิ่มเติมได้ที่ :

Facebook : Social Marketing Thaihealth by สสส.

Line : @thaihealththailand

Tiktok: @thaihealth

Youtube: SocialMarketingTH



ที่มาของภาพ : สสส
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport