“ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2023” ระเบิดศึกสวิงเยาวชนไทยต่อยอดสู่โปรอาชีพปีที่ 9

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย“เครื่องดื่มตราช้าง” ระเบิดศึกการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปีที่ 9” เฟ้นหาเยาวชนฝีมือดีจากทั่วประเทศพร้อมติวเข้มศาสตร์สวิงต่อยอดไปสู่ระดับอาชีพ

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ณ ห้องเมต้า ราชพฤกษ์ คลับ คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้แทนบริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง พร้อมด้วยคุณกิตติ อดิเรก ประธานกรรมการ บริษัท อุดมพานิช คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด, คุณบุญโชค วงศ์ดีเลิศ เจ้าของแบรนด์เข็มขัด Min Belt, โปรเชน สหรัฐ มานิตยกุล เจ้าของแบรนด์ Leborn, คุณอาณกร หมั่นไชย ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท กอล์ฟเมท (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ถุงมือกอล์ฟ STAN, คุณจินต์เจษฎ์ จันทร์เพ็ญ ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด และเหล่าบรรดานักกีฬากอล์ฟในโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ เข้าร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2023”

คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้แทนบริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ให้การสนับสนุนและร่วมพัฒนาวงการกอล์ฟไทยในทุกระดับมากว่า 15 ปี พร้อมสร้างรากฐานและความยั่งยืนให้กับวงการกอล์ฟไทยด้วยการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศได้มีเวทีแข่งขันระดับมาตรฐานแบบเดียวกับแมตช์อาชีพ ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมามีน้องๆเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 7,000 คน ซึ่งเติบโตไปเป็นนักกอล์ฟที่มีคุณภาพสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกอล์ฟไทย ไม่ว่าจะเป็น “โปรฟีเวอร์” นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการในปี 2022 ซึ่งเคยคว้าแชมป์ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิตในครั้งแรกของการจัดการแข่งขันเมื่อปี 2014 และอีกมากมายที่เติบโตจากการแข่งขันรายการนี้

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 เปิดรับสมัครนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8 - 22 ปีเข้าแข่งขัน โดยแบ่งเป็น 3 รุ่นอายุทั้งชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy-Girl อายุระหว่าง 8 - 12 ปี, รุ่น Super Junior Boy-Girl อายุระหว่าง 13 - 18 ปี และรุ่น Special Class Boy-Girl อายุระหว่าง 19 - 22 ปี ในรอบคัดเลือกแข่งขันแบบ Stroke Play 7 สนามทั่วประเทศ แข่งขันสนามละ 2 วัน เพื่อให้น้องๆได้ทำการแข่งขันกันได้อย่างเต็มที่ เฟ้นหานักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีสนามละ 20 คน รวม 140 คน เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 2 - 6 สิงหาคม 2566 ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อชิงทุนการศึกษารวมกว่า 300,000 บาท และน้องๆที่มีคะแนนสะสมอยู่ในระดับท็อปเเรงกิ้งของแต่ละสนาม จะได้รับสิทธิ์เข้าแคมป์พัฒนาทักษะกอล์ฟ ‘ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก’ อีกด้วย”

การแข่งขันกอล์ฟเยาวชน“ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2023” จะทำการแข่งขันในรอบคัดเลือก สนาม 1 แข่งขันวันที่ 25 - 26 มีนาคม 2566 ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี

สนาม 2 แข่งขันวันที่ 22 - 23 เมษายน 2566 ที่สนามปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี

สนามที่ 3 แข่งขันวันที่ 20 - 21 พฤษภาคม 2566 ที่สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา

สนามที่ 4 แข่งขันวันที่ 3 - 4 มิถุนายน 2566 ที่สนามเอเวอร์กรีน ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี

สนามที่ 5 แข่งขันวันที่ 24 - 25 มิถุนายน 2566 ที่สนามดราก้อน ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.ราชบุรี

สนามที่ 6 แข่งขันวันที่ 8 - 9 กรกฎาคม 2566 ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน

สนามที่ 7 แข่งขันวันที่ 22 - 23 กรกฎาคม 2566 ที่สนามพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จ.ชลบุรี

และรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 2 - 6 สิงหาคม 2566 ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางออนไลน์ : Chang Golf Club และ www.changjuniorgolf.com


ที่มาของภาพ : Chang
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport