สมาชิกไว้วางใจ "นรินท์พงศ์" นั่งนายกสมาคมทนายความฯ 6 สมัยติด

นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ได้รับความไว้วางใจทำหน้าที่นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน วาระ 3 ปี(พ.ศ.2567-2570) ในการเลือกตั้งใหญ่ของสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 เจ้าตัวขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนที่ยังให้ความไว้วางใจในการทำงาน ยันเดินหน้าจุดยืนสมาคมฯ ผดุงความยุติธรรม ช่วยเหลือประชาชน รวมถึงคนยากจนให้ได้รับความเป็นธรรมทางกฎหมาย

ดร.คำนวณ ชโลมปถัมภ์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 ของสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ที่ห้องจตุรทิศ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อ 23 มี.ค.2567 โดยมี นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกทนายความจากทั่วประเทศ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง 

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พิชัย นริพทะพันธุ์  ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (เศรษฐา ทวีสิน), นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอดีตฟีฟ่าเมมเบอร์,  ดร.องอาจ ก่อสินค้า อดีตประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก, ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัทโคเมดี้ไลน์ จำกัด, นายโอฬาร เชื้อบาง กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) รวมถึงผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติในวงการกีฬาและแวดวงสังคมเข้าร่วม

ก่อนเริ่มการประชุม สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ได้เชิดชูเกียรติด้วยการมอบโล่เกียรติยศให้บุคคลสำคัญที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการฟุตบอลไทย 2 ท่าน ได้แก่ นายระวิ โหลทอง ประธานที่ปรึกษา บมจ.สยามสปอร์ต ในฐานะปูชนียบุคคล นายโอฬาร เชื้อบาง กรรมการบริหาร บมจ.สยามสปอร์ต ขึ้นรับรางวัลแทน และได้มอบรางวัลเชิดชูให้กับ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และอดีตฟีฟ่าเมมเบอร์ ในฐานะผู้ทรงคุณค่าแห่งการฟุตบอลไทย 

หลังจากนั้นได้เข้าสู่วาระของการประชุมใหญ่ โดยวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย โดย ดร.คำนวณ ชโลมปถัมภ์ ในฐานะประธานในการประชุมได้แจ้งสรุปผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ที่ไม่ผู้สมัครรายใดลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมทนายความ เป็นผลให้คณะกรรมการบริหารชุดเดิม ที่นำโดย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ได้ทำหน้าที่ต่ออีก 1 สมัย ในวาระ 3 ปี (พ.ศ.2567-2570)  

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ได้รับเลือกให้ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน เผยหลังการประชุมใหญ่ว่า การประชุมในรอบนี้ถือว่าอบอุ่นและยิ่งใหญ่ เพราะมีสมาชิกมาเข้าร่วมถึง 380 คน รวมถึงท่าน จาตุรนต์ ฉายแสง, ท่านพิชัย นริพทะพันธุ์, ท่านวระวรีร์ มะกูดี และแขกที่มีเกียรติอีกหลายท่าน ให้เกียรติเข้าร่วม ต้องขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้เกียรติตนเองและคณะกรรมการทำหน้านี้ตรงนี้ไปอีก 3 ปี 

"สมาคมทนายความแห่งประเทศไทยดำรงอยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะพี่น้องทนายความทุกท่าน และพันธมิตรจากหลากหลายภาคส่วนที่เข้ามาสนับสนุนทั้งเงินทุนและอีกหลายๆอย่าง จนสมาคมมีกำลังที่จะไปช่วยเหลือสังคมและคนยากจน โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทางกฎหมาย ซึ่งตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผมทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกสมาคมทนายความฯ เห็นการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาหลายๆสิ่ง ซึ่งผมและสมาคมก็ยังมีจุดมุ่งหมายเดียวจุดมุ่งหมายเดิมที่จะเป็นที่พึ่งและยืนหยัดเคียงข้างประชาชนต่อ

ไป" 

ทั้งนี้  "บิ๊กโบ้" นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2500 สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง ประกาศนียบัตรชั้นสูง การบริหารงาน ภาครัฐและกฎหมายมหาชน สถาบัน พระปกเกล้า ในช่วงของการทำงานถือเป็นทนายความที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน มีผลงานสำคัญมากมาย โดยเป็นที่ปรึกษากฎหมาย ประธานฝ่ายกฎหมายหลายองค์กร ก่อนได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทยสมัยแรก เมื่อปี พ.ศ.2549 จากนั้นได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งเรื่อยมาจนปัจจุบันเป็นสมัยที่ 6 (พ.ศ.2567-2570)

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport