ส.ทนายความฯจัดประชุมใหญ่ยันยึดอุดมการณ์ผดุงความยุติธรรมให้สังคม

สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 54 ถกและทบทวนผลการทำงานในรอบปีที่ผ่านมา นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความ เผยองค์กรยังยึดมั่นในอุดมการณ์สร้างความยุติธรรมให้สังคม ยันพร้อมสร้างความยุติธรรมและเสมอภาคให้กับประชาชนและประเทศชาติต่อไป

ดร.คำนวณ ชโลมปถัมภ์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 54 ที่บริษัท ร็อคเก็ต ซาวน์ ปากซอยรัชดา 31  เมื่อ 25 มี.ค.66  โดยมี นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร ที่ปรึกษาและแขกกิตติมศักดิ์ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความฯ เผยว่า หลังจากว่างเว้นการประชุมใหญ่ไป 1 ปี เพราะสถานการณ์โควิด-19 หนนี้สมาคมได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีขึ้นอีกครั้ง เพื่อนำผลการดำเนินงานในรอบปีที่้ผ่านมา แถลงให้สมาชิกได้รับทราบ ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมฯเดินหน้าในการช่วงเหลือสังคมและประชนที่ยากจน และอีกหลายๆด้านที่มีทีมงานของสมาคมที่ทำงานเชื่อมต่อกับสังคม เพื่อผดุงความยุติธรรมให้คงอยู่ในสังคม

"สิ่งที่เน้นมากๆเลย คือ เราสร้างความยุติธรรมเสมอภาคกับประชาชนและประเทศชาติ ทั้งงานในสิทธิมนุษยชน ด้านการเมืองบ้าง การจัดกีฬาเพื่อสังคม ประสานความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ รวมไปถึงช่วยเหลือคนยากคนจนบ้าง ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เป็นผลงานที่สมาชิกได้เห็นผลงานในการทำงานของสมาคมค่อนข้างชัดเจน ซึ่งเราได้แจ้งกับสมาคมว่า ในการเลือกตั้งเดือนพ.ค.นี้ เราได้เห็นการเลือกตั้งที่มีประชาธิปไตยมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าตราบใดที่ยังมี สว. 250 คน อยู่ คงจะบอกว่าเป็นประชาธิปไตยเต็มใบไม่ได้ เรื่องนี้สมาคมพยายามเข้าไปช่วยและพัฒนาในการหาความเป็นประชาธิปไตยเต็มใบให้เกิดความสมบูรณ์ขึ้นให้ได้ภายในปีหน้า" นายนรินท์พงศ์ กล่าวทิ้งท้าย 

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี เผยว่า ในอดีตที่ผ่านมา ตนเคยได้รับความช่วยเหลือในการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมทางกฎหมาย และตนก็อยากชื่นชมคณะทำงานทุกคนในการทำหน้าที่ด้านกฎหมาย พร้อมทั้งยืนหยัดเคียงข้างประชาชน และยังคอยผดุงความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างต่อเนื่องเสมอมา


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport