"สาธิต ม.ศิลปากร"จัดงานปัจฉิมนิเทศ สาธิตศิลปากรรุ่นที่ 49

เมื่อเร็วๆนี้โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร(มัธยมศึกษา) และสภานักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) ร่วมกันจัดงานปัจฉิมนิเทศ สาธิตศิลปากรรุ่นที่ 49 "จากน้อง ม.ต้น สู่พี่ ม.ปลาย"

การจัดงานปัจฉิมนิเทศ สาธิตศิลปากรรุ่นที่ 49 "จากน้อง ม.ต้น สู่พี่ ม.ปลาย"ถือได้ว่าเป็นการจัดครั้งแรกของระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ใต้อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) บรรยากาศเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่นที่คณาจารย์ รุ่นน้อง ม.ต้น รุ่นพี่ ม.ปลาย ตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อมอบให้ในวันอำลาสำเร็จการศึกษามัธยมต้น ซึ่งเป็นช่วงทางแยกของชีวิตที่สำคัญ

โดยเริ่มจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 DSU 51 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 DSU 50 พร้อมกันตั้งแถวบริเวณทางเดินหน้าโรงอาหารถึงอาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อต้อนรับพี่ๆมัธยมศึกษาปีที่ 3 รุ่น DSU 49 เดินลอดซุ้มประตูเข้ามาในงาน

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อ.ณัฐดนัย บุตรพลับ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร(มัธยม) มาเป็นประธานในพิธีและกล่าวเเสดงความยินดีเเละอวยพรให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประสบความสำเร็จ และเริ่มกิจกรรม“ผูกพันฉันท์ครูศิษย์" นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นำดอกไม้ไหว้ครูมามอบให้กับผู้อำนวยการ คณะผู้บริหาร คณาจารย์  โดยได้ผูกไหมพรมสายสัมพันธ์เเละอวยพรให้ลูกศิษย์ ที่จะเรียนต่อ ม.4 ขอให้เริ่มต้นสื่งที่ดีๆ มีความขยัน ตั้งใจเรียน อย่าประมาทกับการใช้ชีวิต


จากนั้นได้มีการถ่ายภาพร่วมกันและร่วมกันร้องเพลงขอบคุณที่รักกัน โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทุกคน ปิดท้ายด้วยกิจกรรม“เราทั้งผองเพื่อนพี่น้องกัน”โดยนักเรียนสาธิตฯ(มัธยมศึกษา) รุ่นที่ 49 ที่สุดประทับใจทั้งรอยยิ้มและคราบน้ำตา มิตรภาพระหว่างเพื่อน รุ่นพี่รุ่นน้อง ความรักความห่วงใยที่ครูอาจารย์มีให้ต่อลูกศิษย์ทุกคน 

อ.กฤษณะ ลำทะแย (อ.ปอ) รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานักเรียนและองค์กรสัมพันธ์ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นมาจากเด็กๆนักเรียนชั้น ม.3 มาบอกว่า อ.ปอ จัดปัจฉิมให้หนูหน่อยนะ เลยตัดสินใจปรึกษาผู้อำนวยการว่าอยากจะทำอะไรให้เด็กๆของเรา ให้เค้าจบออกไปแล้วมีความทรงจำ ความรู้สึกดีๆต่อโรงเรียน จึงได้ริเริ่มจัดงานปัจฉิมนิเทศ สาธิตศิลปากรรุ่นที่ 49 "จากน้อง ม.ต้น สู่พี่ ม.ปลาย" ขึ้นมาถือครั้งแรกของระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้จัดให้ ม.6

งานปัจฉิมนิเทศ เป็นประเพณีของโรงเรียนที่จัดกิจกรรมสาหรับผู้สาเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อให้นักเรียนได้แสดงมุทิตาจิตต่อคณาจารย์ผู้อบรมสั่งสอนศิษย์ ให้เป็นผู้ใช้ปัญญาแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาชีวิตและสังคมตามปรัชญาของโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร(มัธยมศึกษา) เพื่อให้นักเรียนรุ่นน้องได้จัดกิจกรรมแสดงความรัก ความผูกพันกับรุ่นพี่ที่กาลังจะสำเร็จการศึกษา และยังเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนกับเพื่อนที่ร่วมเรียนด้วยกันมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หรือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนสาเร็จการศึกษาพร้อมกันในปีนี้

คณะกรรมการฝ่ายพัฒนานักเรียนและองค์กรสัมพันธ์ และคณะกรรมการสภานักเรียน โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) จึงจัดโครงการวันปัจฉิมนิเทศ สาธิตศิลปากรรุ่นที่ 46 และรุ่นที่ 49 ขึ้นเพื่อสานสัมพันธ์จากรุ่นสู่รุ่น เป็นโอกาสอันดีที่ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้แสดงความรู้สึกที่ดีต่อกันก่อนจะแยกย้ายไปศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาตามที่ตนเองต้องการ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้ทำกิจกรรมผูกมิตรสาธิตศิลปากรก่อนจะแยกย้ายไปศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายต่อไป

อ.ปอ ยังกล่าวอีกว่าตนหวังว่าเมื่อลูกศิษย์ เรียนจบออกไป ขอให้หวนคิดถึง กลับมาเยี่ยมเยือนบ้านหลังนี้ บ้านสาธิตที่มีอายุครบ 50 ปี เต็มไปด้วยความรักความผูกพันที่คุณครูอาจารย์มอบให้แก่ลูกศิษย์ทุกคน ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport