บริษัท ไทยฮอนด้า ฉลอง 60 ปีแห่งความสำเร็จ เปิดโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ที่ลาดกระบังในรอบทศวรรษ โชว์ศักยภาพฐานผลิตระดับท็อปของอาเซียน กำลังผลิตสูงสุด 6,600 คันต่อวัน พร้อมเผยวิสัยทัศน์มุ่งสู่ Carbon Neutrality ภายในปี 2593
ไทยฮอนด้า (Thai Honda) บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ ฮอนด้า ในประเทศไทย จัดงานสุดพิเศษ “Thai Honda Press-Exclusive Factory Tour” เปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษ ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เพื่อสะท้อนเส้นทางความสำเร็จตลอด 60 ปี พร้อมประกาศวิสัยทัศน์สู่อนาคตที่ยั่งยืน
บรรยากาศในงานเริ่มต้นด้วยคำกล่าวต้อนรับจาก มร.ยูอิจิ ชิมิซุ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ที่ย้ำถึงความภาคภูมิใจในการเดินเคียงข้างสังคมไทยมาอย่างยาวนาน และความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
เผยขุมกำลังการผลิตระดับท็อปอาเซียน
รุ่นที่ประสบความสำเร็จและครองใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ Honda WAVE110, Honda WAVE125, New Honda Giorno+ รวมถึงกลุ่มบิ๊กไบค์อย่าง Honda CB650 และ Honda CBR650 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดส่งออก อาทิ สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา
ความสำเร็จนี้มาจากมาตรฐานการผลิตระดับสากล ภายใต้มาตรฐาน ISO 9001:2015 และระบบ Quality Management System โดยมีการผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น การเชื่อมโครงสร้างด้วยเลเซอร์ (Laser Welding) และการตรวจสอบด้วยเครื่องสแกนสามมิติ (3D Scanner) เข้ากับทักษะและฝีมืออันละเอียดอ่อนของพนักงานไทยได้อย่างลงตัว
ย้ำเป้าหมาย Carbon Neutrality และก้าวสู่ EV
ระหว่างการเยี่ยมชมโรงงาน สื่อมวลชนได้สัมผัสกระบวนการผลิตจริงใน 3 สายการผลิตหลัก ได้แก่ Commuter Line (ผลิตรถจักรยานยนต์ 110 – 300 ซีซี), Global Line (ผลิตบิ๊กไบค์ 300 ซีซีขึ้นไป รวมถึงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และไอคอนิกโมเดล) และ Power Product Line (ผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์) ซึ่งคณะผู้บริหารได้นำบรรยายให้เห็นถึงมาตรฐานการผลิตที่เข้มงวด การควบคุมคุณภาพ และการเตรียมความพร้อมสู่การผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และการพัฒนาโรงงานสู่ Smart Factory ในอนาคต
ปิดท้ายงานด้วยช่วงถามตอบกับผู้บริหารระดับสูง นำโดย มร.ฮายาโตะ เซกุจิ รองประธานบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารท่านอื่น ๆ ที่ได้อธิบายเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การบริหารจัดการซัพพลายเชน และมาตรการยกระดับคุณภาพ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด