ฟุตบอลไทยลีกกำลังล่มสลาย! หนึ่งในทีมงานปัตตานีร่ายยาวบริหารยังไงมูลค่าลีกไทยลดลง

อดินันท์ หวังวิทยา หนึ่งในทีมงานบริหารสโมสร "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ปัตตานี เอฟซี ทีมจากไทยลีก 3 ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นมุมมองส่วนตัวสะท้อนถึงวงการฟุตบอลไทยในยุคปัจจุบัน ผ่านทางช่องทางโชลเชียลมีเดียออนไลน์ บนแพลตฟอร์ต เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า " Adinan Wangpittaya talk"

โดยมีเนื้อหาระบุว่า "เงินสนับสนุนไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022 จำนวนทีมละ 500,000 บาท จากอดีต 1,000,000 บาท + FA Development 1,000,000 บาท รวมเป็น 2,000,0000 บาท ในอดีต เงินสนับสนุนหลัก มาจากทรูวิชั่น เป็นเงิน หลายพันล้าน ซึ่งเป็นช่วงที่ดาโต๊ะวรวีร์ มะกูดี เป็นนายกฯ แต่ดาโต๊ะวรวีร์ ยังไม่ทันจะได้บริหารเงินดังกล่าว ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องนายกสมาคมฯ ซึ่งดาโต๊ะวรวีร์ ได้ถูกฟ้องร้อง (ซึ่งภายหลังศาลได้ยกฟ้องทุกคดี) ทำให้ท่านไม่สามารถลงสมัครได้ กอรปกับทาง FATNC ได้กำหนดระเบียบมาใหม่ ไม่อนุญาตให้คนมีอายุเกิน 70 ปี ลงสมัคร ทำให้ท่านดาโต๊ะวรวีร์ ลงสมัครไม่ได้ 

หลังจากนายกฯคนปัจจุบันเข้ามา ได้ใช้เงินสนับสนุนจากทรูวิชั่นหลายพันล้าน แต่กลับทำให้มูลค่าของลีกไทยลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างลีก (ยุบไปยุบมา) ทำให้ล่าสุดไม่สามารถหาผู้สนับสนุนได้ 

เมื่อสโมสรได้รับเงินสนับสนุนเหลือห้าแสนบาท แต่กฎระเบียบมีความเข้มข้นมากกว่าเดิม เช่น มีการปรับเงินสโมสรอย่างง่ายดาย โดยปราศจากความเห็นอกเห็นใจกัน ทำให้หลายสโมสรอยู่ไม่ได้ ถึงขนาดยุบทีม หรือไม่ยอมเลื่อนชั้น เนื่องจากขาดความมั่นใจในบริษัทไทยลีกในเรื่องการสนับสนุนสโมสร ซึ่งสโมสรคือเจ้าของลีกอย่างแท้จริง #T3 #พ่อยศ " 

จากนั้นก็ได้แชร์ไปช่องเฟสต์บุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "Adinan Wangpittaya" พร้อมกับตั้งแคปชั้นเอาไว้ว่า "ฟุตบอลไทยลีกกำลังจะล่มสลาย" 


ที่มาของภาพ : เพจ Adinan Wangpittaya
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport