ปรับหนักสุโขทัย แฟนบอลจุดพลุแฟร์นัดส่งท้ายบอลไทยลีกนัดปิดซีซั่น

คณะวินัย มารยาท ส.บอลไทยฯ ฟันหนักปรับเงินสุโขทัย เอฟซี เฉียดแสน หลังกองเชียร์จุดพลุแฟร์และโยนลงมาในสนามจนเกิดควันฟุ้ง เกมส่งท้ายไทยลีก 2023/24 ที่ทะเลหลวง สเตเดียม เผยต้องชำระค่าปรับภายในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ หากไม่เห็นด้วยสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ แต่ต้องวางเงิน 2 หมื่นต่อหนึ่งกรณีการอุทธรณ์

 ควันหลงหลังเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 30 แมตช์ที่ สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านแพ้ ลำพูน วอริเออร์ 0-3 ที่สนามทะเลหลวง สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีกองเชียร์ฝั่งเจ้าบ้าน 'ค้างคาวไฟ' จุดพลุแฟร์ในสนามบนอัฒจันทร์ด้านทิศเหนือ แถมขว้างลงมาด้านหลังประตูทำให้เกิดควันในสนามแข่งขัน 

 ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2567 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้พิจารณาจากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน พร้อมดูภาพเหตุการณ์ประกอบกันแล้ว เห็นว่า หลังจบการแข่งขันประมาณ 10 นาที กองเชียร์สุโขทัย เอฟซี ได้จุดพลุแฟร์บนอัฒจันทร์ด้านทิศเหนือ จุดประมาณ 2 - 3 นาที และได้ขว้างลงมาด้านหลังประตูทำให้เกิดควันในสนามแข่งขัน 

การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมในสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งเสี่ยงต่อความปลอดภัยและอาจเป็นอันตรายต่อผู้ชมทั่วไป ปรากฏภาพเหตุการณ์ชัดเจนและด้านระบบรักษาความปลอดภัยในวันแข่งขัน ยังมีความบกพร่องในการตรวจเช็กหรือควบคุมปล่อยให้กองเชียร์นำวัสดุต้องห้ามหรือพลุเข้าไปในอัฒจันทร์ที่นั่งของทีมเหย้าและทีมเยือน

 จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จึงมีมติเอกฉันท์ สโมสรสุโขทัย เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.3 ปรับเงิน 60,000 บาท และมีมติเสียงข้างมาก ลงโทษสโมสรสุโขทัย เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18 (1) ปรับเงิน 30,000 บาท

 ทั้งนี้ สโมสรสุโขทัย เอฟซี โดนโทษปรับเงินทั้งสิ้น 90,000 บาท (เก้าหมื่นบาทถ้วน) โดยต้องชำระภายในวันที่ 7 มิถุนายน 2567 แต่หากไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการอุทธรณ์เป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมวางเงินค่าอุทธรณ์จำนวน 20,000 บาท (สองหมื่นบาทถ้วน) ต่อหนึ่งกรณีการอุทธรณ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport