ผลบอล : พีที ประจวบ การันตีรอดตกชั้น โรซ่า กดจุดโทษ เชือด เชียงราย หวิว

ซามูเอล โรซ่า ซัดจุดโทษพา พีที ประจวบ เปิดรังเชือด สิงห์ เชียงราย หวุดหวิด 1-0 ทำให้ "ต่อพิฆาต" การันตีรอดตกชั้น พร้อมทำสถิติไม่แพ้ใคร 5 นัดติด ขยับรั้งที่ 8 ขณะที่ "กว่างโซ้ง" หล่นมาอยู่ที่ 9

ฟุตบอล ไทยลีก 2023-24 เลกสอง 

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567

พีที ประจวบ เอฟซี 1-0 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 29 ประจำวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 ที่สนามสามอ่าว สเตเดียม จ.ประจวบคีรีขันธ์ เวลา 18.00 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 12 ของตาราง ที่มี 31 แต้ม จาก 28 นัด เปิดบ้านรับมือ "กว่างโซ้ง" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ของตาราง ที่มี 34 แต้ม จาก 28 นัด

รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ทานินทร์ รื่นจิตต์ , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ราเชนทร์ ศรีชัย , ผู้ตัดสินที่ 4 เอกชัย เพ็ชรฉ่ำ , ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 1 มงคลชัย เพชรศรี , ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 2 ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์ , ผู้ควบคุมการแข่งขัน น.อ.วิชิต เสชนะ , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สุเมธ สายแวว  

เริ่มเกม น.13 โอกาสลุ้นของ สิงห์ เชียงราย จากจังหวะเติมขึ้นไปยิงของ แฮริส สจ๊วต ที่ได้ซัดเดี่ยวๆ แต่บอลไปติดขา ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ใช้ขาเซฟช่วยทีมไม่ให้เสียประตู

เกมถึง น.23 พีที ประจวบ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แดร์เลย์ โหม่งบอลในกรอบเขตโทษ บอลไปโดนแขน อธิบดี เอติรัตน์ แบ็กขวา สิงห์ เชียงราย ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน VAR มงคลชัย เพชรศรี แจ้งมาที่ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินเป่าว่ามีการทำแฮนด์บอลเกิดขึ้น ก่อนที่ ศิวกร ภูอุดม จะออกไปดูจอ VAR ด้วยตัวเอง และกลับมาชี้เป็นจุดโทษของ พีที ประจวบ และเป็น ซามูเอล โรซ่า ซัดเข้าไป พีที ประจวบ ขึ้นนำ 1-0 

น.34 โอกาสลุ้นตีเสมอของ สิงห์ เชียงราย จากลูกเปิดริมขวาของ อธิบดี เอติรัตน์ เปิดเลียดไปหน้าประตู แฮริส สจ๊วต สอดมาจากด้านหลัง ไม่ล่ำหน้า แต่ซัดวืด จบครึ่งแรก พีที ประจวบ เอฟซี นำ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

กลับมาลุยต่อครึ่งหลัง น.63 พีที ประจวบ ได้ลุ้นประตูที่สองจากลูกซัดของ ซามูเอล โรซ่า บอลเหินข้ามคานออกไป 

น.90 บอลสวนของ พีที ประจวบ ได้ลุ้นของลูกตั้งป้อมยิงนอกกรอบของ สหรัฐ กันยะโรจน์ ตัวสำรอง พีที ประจวบ ที่เกือบจะซัดทีมเก่าได้ แต่บอลยังติดเซฟ อภิรักษ์ วรวงษ์ บินปัดได้ทัน 

จบเกม พีที ประจวบ ชนะ สิงห์ เชียงราย 1-0 ทำให้ พีที ประจวบ มี 34 แต้ม รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว ส่วน สิงห์ เชียงราย ยังมี 34 แต้ม รอดตายไปแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับโปรแกรมต่อไปเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 18.00 น. พร้อมกัน โดยพีที ประจวบ เอฟซี จะไปเยือน ราชบุรี เอฟซี ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค จ.ราชบุรี ขณะที่สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามสิงห์ เชียงราย สเตเดียม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

พีที ประจวบ เอฟซี : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), ชาติชาย แสงดาว , แอตรอน ติราบาซี่ , ปวีร์ ตันฑะเตมีย์ , สหรัฐ ปองสุวรรณ , นพพล พลคำ , ปฐมชัย เสือสกุล , พีฬาวัช อรรคธรรม , ซามูเอล โรซ่า , แดร์เลย์ , ชุติพนธ์ ทองแท้

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : อภิรักษ์ วรวงษ์ (ผู้รักษาประตู) , บรรพกิจ พรหมณี , ธนะศักดิ์ ศรีใส , ดีเอโก้ หลุยส์ แลนดิส , อธิบดี เอติรัตน์ , ทักษ์ดนัย ใจหาญ , อภิศร ภูมิชาติ , เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ , ยู ยอง ฮยอน , โรดริกินโญ่ , แฮริส สจ๊วต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport