บุรีรัมย์ ดวลทีมซิโก้, บีจีปทุม เจอ ตรังกานู แบ่งกลุ่มสโมสรอาเซียน Shopee Cup

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมปะทะ "ทีมซิโก้" กงอัน ฮานอย เอฟซี ทีมแชมป์วีลีก ส่วน บีจี ปทุม เจอ ตรังกานู ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน แชมป์รับเละ 18 ล้านบาท

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2024/25 "Shopee Cup"  ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2024/25 ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีแนวคิดมาแล้วในช่วงปี 2020 แต่ต้องยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ในช่วงดังกล่าว ก่อนจะถูกปัดฝุ่นกลับมาจัดการแข่งขันกันใหม่ในฤดูกาลที่จะถึงนี้

ผลการจับสลากในรอบแบ่งกลุ่ม ปรากฎว่า "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ไทยลีก 2023/24 ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับ กงอัน ฮานอย เอฟซี ทีมแชมป์วีลีก เวียดนาม เมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งปัจจุบันมี "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตดาวยิงทีมชาติไทยเป็นกุนซืออยู่ ร่วมกับ กัวลาลัมเปอร์ ซิตี้ (มาเลเซีย) ,บอร์เนียว เอฟซี (อินโดนีเซีย) , ไลออน ซิตี้ เซลเลอร์ส (สิงคโปร์) และ คาย่า เอฟซี (ฟิลิปปินส์)

ส่วนตัวแทนของไทยอีกทีมอย่าง "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถูกจับอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ตรังกานู เอฟซี (มาเลเซีย) , พีเอสเอ็ม (อินโดนีเซีย) , ดงอา ธานหัว เอฟซี (เวียดนาม) และผู้ชนะเพลย์ออฟทั้ง 2 ทีม

ส่วนรอบเพลย์ออฟ เพื่อคัด 2 ทีมสุดท้ายเข้ารอบแบ่งกลุ่ม คู่แรก ยัง เอเลฟเฟ่น เอฟซี (ลาว) พบ สวาย เรียง เอฟซี (กัมพูชา) และคู่ที่สอง คาซูกะ เอฟซี (บรูไน) พบ ฉาน ยูไนเต็ด (เมียนมาร์) โดยชื่อแรกจะได้เล่นเป็นเจ้าบ้านก่อนในเกมแรก วันที่ 17 กรกฎาคม และทีมหลังจะเป็นเจ้าบ้านในนัดที่สอง ในวันที่ 24 กรกฎาคม ซึ่งทั้งสองทีมจะถูกจับอยู่ในกลุ่มเอ โดยแชมป์รายการนี้มีเงินรางวัลราว 18 ล้านบาท

โดยรอบแบ่งกลุ่มศึก"Shopee Cup 2024/25" เริ่มแข่งขันสิงหาคม 2567 ถึงเดือนพฤษภาคม 2568 เตะแบบพบกันหมดในกลุ่มแบบนัดเดียว ทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยจะดวลแข้งแบบเหย้า-เยือน ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport