ลงโทษเหมือนไม่โดน! สั่งแบน "เปาศรายุทธ" ห้ามทำหน้าที่ 1 สัปดาห์

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินและคณะพิจารณาวินัย มารยาท แจ้งบทลงโทษ ศรายุทธ จักรเงิน ผู้ตัดสินในเกมที่ ทรู แบงค็อก ยูไนต็ด เปิดบ้าน แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนต็ด ตัดสินใจยื่นหนังสือร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ ศรายุทธ จักรเงิน กรรมการในสนามมีข้อผิดพลาด 3 เรื่องใหญ่ ซึ่งล่าสุดผลพิจารณาออกมาปรากฏว่ามีการตัดสินว่า "เปาศรายุทธ" มีความผิด 1 เคส

โดยเป็นการทำหน้าที่ผิดพลาดในจังหวะที่ พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังบุรีรัมย์เสียบสกัดบอลใส่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายทรู แบงค็อก แบบถึงลูกถึงคนแต่ เปาศรายุทธ ไม่ได้เป่าฟาวล์ ซึ่งฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินมองว่าเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง

จากฐานความผิดดังกล่าวมีมติลงโทษแบน ศรายุทธ จักรเงิน ห้ามทำหน้าที่เป็นเวลา 1สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 18-25 ม.ค.67 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีการแข่งขัน ไทยลีก เนื่องจากหยุดเตะหลีกทางให้ ทีมชาติไทย ลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 และ เปาศรายุทธ ไม่มีแมตช์ลงตัดสิน รวมทั้งไม่มีรายการใดของต่างประเทศทำเรื่องขอตัวมาด้วย โดยไทยลีกจะกลับมาเตะเลกสองช่วงวันที่ 9-11 ก.พ.นี้

สำหรับอีก 2 เคส ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินมองว่า ศรายุทธ ทำหน้าที่ถูกต้องแล้วคือ ให้ฟาวล์จังหวะโหม่งทำประตูของ เอเวอร์ตัน กองหลังแบงค็อก ที่ไปกดใส่ คิม มิน ฮยอค กองหลังบุรีรัมย์ และให้ใบเหลือง ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร จังหวะฟาวล์ ลีออน เจมส์ กองกลางบุรีรัมย์และกลายเป็นใบแดงไล่ ทศวรรษ ออกจากสนามไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport