ธชตวัน ศรีปาน จดประวัติศาสตร์อะไรให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บ้าง?

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน ของสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด กลายเป็นกุนซือที่มีผลงานร้อนแรงที่สุดในเวลานี้ไม่ว่าจะพาทีมนำเป็นจ่าฝูงไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-24 และมีโอกาสคว้าแชมป์เลกแรกค่อนข้างสูง ในโปรแกรมการแข่งขันที่เหลืออยู่

แน่นอนว่าการก้าวเข้ามารับงานตั้งแต่ปี 2020 ในสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งนี้ "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน ค่อยๆแต่งเติมแนวทางการเล่นของตัวเองพร้อมกับเป้าหมายของผู้บริหารทีมแม้ว่าจะมีบางช่วงเวลาที่ต้องขึ้นไปอยู่ในมุมสูงเพื่อมองปัญหาอีกด้านและหวนกลับมาสู่การคุมทัพอีกครั้งนี่คือประวัติศาสตร์ที่กุนซือรายนี้ขีดเขียนให้กับสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด

สถิติ ธชตวัน ศรีปาน สร้างประวัติศาสตร์ให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด

- พาสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยน คัพ 2023-24 กลายเป็นแชมป์เมเจอร์แรกอย่างเป็นทางการตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปี 2010

- เป็นผู้ฝึกสอนที่ทำผลงานกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ดีที่สุดในหนึ่งฤดูกาล ฤดูกาล 2022-23 พาทีมจบรองแชมป์ไทยลีก,รองแชมป์เอฟเอคัพและผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศลีกคัพ เป็นผลงานที่ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสโมสรปี 1998

-พาสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนไทยลีกลงทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติสร้างประวัติศาสตร์ของสโมสรครั้งแรกหลังเปลี่ยนชื่อทีมจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อปี 2010

- พาสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ 16 ทีมฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2023-24 ได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร1998

- พาสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ 16 ทีมฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2023-24 ด้วยการคว้าจ่าฝูงของกลุ่มจากผลงาน 6 เกมชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บมาได้ 13 คะแนน

-พาสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ 16 ทีมฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2023-24 เก็บแต้มรอบแบ่งกลุ่มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเหล่าบรรดาสโมสรไทยโดยพาทีมกวาดไปถึง 13 คะแนน

- กลายเป็นกุนซือคนแรกของไทยลีกที่คุมทัพสโมสรไทยลงเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย พาทีมเก็บแต้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 13 คะแนน

- เป็นกุนซือไทยรายที่ 3 ที่สามารถพาทีมสโมสรจากไทยผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียได้ถึง 2 สมัย  ซึ่งก่อนหน้านี้เคยพาเมืองทอง ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบในปี 2017 ส่วน 2 รายก่อนหน้านี้ประกอบไปด้วย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ประสบความสำเร็จกับธนาคารกสิกรไทยและอรรถพล ปุษบาคม ที่พาบีอีซี เทโรฯ และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport