คืนสู่เหย้า! รวมอดีตแข้ง เมืองทอง ที่เล่นให้ ราชบุรี ในปัจจุบัน

โทษฐานที่ ไทยลีก 2023-24 ประจำสัปดาห์ที่ 14 ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ราชบุรี เอฟซี นั้นมีความพิเศษตรงที่ 'ศิษย์เก่า' กิเลนผยองนั้นมาเยือนสนาม ธันเดอร์โดม ในคราบราชันมังกร ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงอยากย้อนเวลาพาคุณกลับไปดูว่าพวกเขาเหล่านี้มีอดีตร่วมกันอย่างไรบ้าง!!

*** เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี เอฟซี I วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2023 I เวลา 18:30 น. I ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม I ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY, True Ball Thai และ 3BB GIGA TV ***

[ 1 ] จักรพันธ์ แก้วพรม

อยู่กับ เมืองทอง: 2010-11

อยู่กับ ราชบุรี: 2022-ปัจจุบัน

   กองกลางสายคลาสสิก โด่งดังตั้งแต่ลูกหนังขาสั้นกับโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนจะไปเริ่มต้นค้าแข้งที่ บีอีซี เทโรศาสน (โปลิศ เทโร เอฟซี ในปัจจุบัน) จนถูก เมืองทอง ยูไนเต็ด กระชากตัวสู่รั้ว ธันเดอร์โดม ในปี 2010

   จักรพันธ์ คว้าแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก (ไทยลีก ในปัจจุบัน) ได้ทันทีในฤดูกาลแรกกับกิเลนผยอง แม้จะต้องเล่นแบ็กขวาบ้างในบางเกม แต่เขาก็ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะตัวหลักของทีมชุดนั้น

   อย่างไรก็ตาม พอถึงซีซั่น 2011 เจ้าตัวโยกสู่บ้านเกิด โดยไปร่วมทัพ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมกลายเป็นคีย์แมนแห่งความยิ่งใหญ่ของปราสาทสายฟ้า และก็เพิ่งย้ายมาเล่นให้ ราชบุรี เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2022-23 

[ 2 ] กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล

อยู่กับ เมืองทอง: 2009-2020

อยู่กับ ราชบุรี: 2021-ปัจจุบัน

   เด็กหนุ่มจากจังหวัดภูเก็ต ที่มาสร้างชื่อในเมืองหลวงกับโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว และถูก เมืองทอง ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาอาชีพในปี 2009

   แม้จะเป็นดาวจรัสแสง ทว่าโอกาสในการลงสนามกับกิเลนผยองนั้นน้อยนิด เจ้าตัวจึงถูกปล่อยให้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด, ภูเก็ต เอฟซี, นครราชสีมา เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน (โปลิศ เทโร เอฟซี ในปัจจุบัน), ชลบุรี เอฟซี, สมุทรปราการ ซิตี้ และ ระยอง เอฟซี ยืมตัวใช้งาน แต่ก็มีห้วงเวลาที่ยึดมือหนึ่งในรั้ว ธันเดอร์โดม คือซีซั่น 2018

   จากประสบการณ์ที่สั่งสม ทำให้ผลงานของ กัมพล ดีขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งย้ายมาเฝ้าเสาให้ ราชบุรี เอฟซี เมื่อปี 2021 นับตั้งแต่นั้นมาเขาก็เฉิดฉายสุดๆ จนก้าวไปเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ถูกเรียกติดทีมชาติไทย อยู่เสมอ

[ 3 ] กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์

อยู่กับ เมืองทอง: 2009-2018

อยู่กับ ราชบุรี: 2021-ปัจจุบัน

   สมัยฟุตบอลนักเรียน กษิดิ์เดช คือแนวรุกที่จัดจ้านเหลือร้ายในสีเสื้ออัสสัมชัญธนบุรีจนได้เซ็นสัญญาอาชีพกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปี 2009 และใช้เวลาไม่นานในการก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร เพราะฤดูกาล 2012 เขาก็มีชื่อในทีมชุดแชมป์ 'ไร้พ่าย' เช่นกัน

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่กิเลนผยองมีผู้เล่นแดนบนเป็นชาวต่างชาติมากมาย ทำให้โอกาสที่เขาจะได้เล่นอย่างสม่ำเสมอมีน้อยนิด จึงถูกปล่อยไป นครราชสีมา เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน (โปลิศ เทโร เอฟซี ในปัจจุบัน), พัทยา ยูไนเต็ด (สมุทรปราการ ซิตี้ ในปัจจุบัน) และ อุดรธานี เอฟซี ยืมตัว กระทั่งสัญญาหมดลงในปี 2018 จึงย้ายไป สุพรรณบุรี เอฟซี

   กับทัพช้างศึกยุทธหัตถี กษิดิ์เดช โชว์ฟอร์มเด่น จนได้มาลากเลื้อยต่อที่ ราชบุรี เอฟซี และก็เป็นกำลังหลักให้กับราชันมังกรชุดปัจจุบัน

[ 4 ] ศิวกร จักขุประสาท

อยู่กับ เมืองทอง: 2013-2015

อยู่กับ ราชบุรี: 2023-ปัจจุบัน

   มิดฟิลด์ผู้มีมันสมองอันปราดเปรื่อง เริ่มต้นอาชีพกับ การท่าเรือ เอฟซี และถือเป็นลูกหม้อของยอดทีมแห่งย่านคลองเตยโดยแท้ เพราะบ้านของเขาอยู่ไม่ไกลจากรั้ว แพท สเตเดี้ยม สักเท่าไหร่

   ด้วยพรสวรรค์ที่เปล่งประกาย เมืองทอง ยูไนเต็ด จึงมากระชากตัวไปร่วมทัพในซีซั่น 2013 แต่ห้วงเวลานั้น ศิวกร ยังอ่อนพรรษา จึงไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควร กระทั่งย้ายกลับสิงห์เจ้าท่าไปเมื่อฤดูกาล 2015 และกลายเป็นขุนพลคนสำคัญของทีมจนถึงปี 2022 เลยทีเดียว

   เขาเป็นหนึ่งในนักเตะใหม่ของ ราชบุรี ชุดสู้ศึกซีซั่น 2023-24 โดยหน้าที่หลักคือการประสานงานกับ จักรพันธ์ แก้วพรม ในแดนกลาง 

[ 5 ] กรวิชญ์ ทะสา

อยู่กับ เมืองทอง: 2013-2022

อยู่กับ ราชบุรี: 2023-ปัจจุบัน

   กองหน้าอนาคตไกลผู้ติดทีมชาติไทย ชุดเยาวชนมาแล้วทุกรุ่น และถือเป็นนักเตะที่เติบโตมาจากสถาบันลูกหนังของ เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยแท้จริง เพราะอยู่กับกิเลนผยองมาตั้งแต่อายุ 13 ขวบ เท่านั้น

   กรวิชญ์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่เก่งกาจที่สุดในรุ่นอายุเดียวกัน และเขาก็ได้ประเดิมชุดใหญ่ของ เมืองทอง ตั้งแต่อายุไม่ถึง 20 ด้วยซ้ำ ก่อนจะย้ายไปต่อที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2022-23

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่แนวรุกของกระต่ายแก้วมีมากมาย ทำให้โอกาสในการลงสนามถูกจำกัด ว่าแล้วเขาจึงตัดสินใจโยกซบ ราชบุรี เอฟซี เมื่อกลางปี 2023 นี้เอง

[ 6 ] อดิศร พรหมรักษ์

อยู่กับ เมืองทอง: 2016-2020

อยู่กับ ราชบุรี: 2023-ปัจจุบัน

   แนวรับสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งฟูลแบ็กและเซนเตอร์ฮาล์ฟ โด่งดังตั้งแต่สมัยนักเรียนในสีเสื้อสวนกุหลาบวิทยาลัย ก่อนจะได้สัญญาอาชีพฉบับแรกที่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ซึ่งฟอร์มดีจัดจนไปต่อยอดกับ บีอีซี เทโรศาสน (โปลิศ เทโร เอฟซี ในปัจจุบัน) ที่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เป็นเพื่อนร่วมรุ่น

   ฤดูกาล 2016 อดิศร ย้ายมาอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมๆ กับเกลอแก้วของตนเอง และก็มีส่วนร่วมในแชมป์ ไทยลีก พ่วงด้วย ลีก คัพ ของซีซั่นนั้น กระทั่งย้ายออกจากรั้ว ธันเดอร์โดม ไปต่อที่ การท่าเรือ เอฟซี เมื่อปี 2020

   พอหมดสัญญากับสิงห์เจ้าท่า เขาจึงโยกเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ ราชบุรี ในปัจจุบัน

[ 7 ] เจสเซ่ คูร์แรน

อยู่กับ เมืองทอง: 2020-2021

อยู่กับ ราชบุรี: 2023-ปัจจุบัน

   นักเตะเชื้อสายสกอตแลนด์, ออสเตรเลีย และฟิลิปปินส์ ผู้มีประสบการณ์ในลีกยุโรป กว่า 6 ฤดูกาล ก่อนจะบินข้ามทวีปมาค้าแข้งกับ เมืองทอง ในฤดูกาล 2020-21 แต่ช่วงแรกถูกปล่อยให้ อุดรธานี เอฟซี ยืมตัว

   คูร์แรน กลับมากิเลนผยองในเลกที่สองของซีซั่น 2021-22 และก็ทำลงานได้น่าพอใจ ทว่าก็ยังไม่ได้ไปต่อกับทีม จนต้องย้ายไปฟิลิปปินส์ กระทั่งถูก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ดึงตัวกลับมาเมื่อฤดูกาล 2022-23

   อย่างไรก็ตาม เขายังไม่สามารถยึดตำแหน่งในทัพกระต่ายแก้วได้สำเร็จ จนท้ายที่สุดจึงตัดสินใจเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ ราชบุรี เอฟซี ในซีซั่น 2023-24 และก็มีส่วนร่วมกับราชันมังกรไปแล้ว 13 นัด ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของทีม (เท่ากับ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล, จักรพันธ์ แก้วพรม, สัญชัย นนทศิลา  และ เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม)


ที่มาของภาพ : FB : Ratchaburi FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport