ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงเปิดซิง บีจี ปทุมฯ ซัดเม็ดแรกในไทยลีกรอบ 6 ปี

ชัยชนะนัดแรกของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-2024 ประจำปี พ.ศ. 2566-2567 ที่บุกไปชนะ อุทัยธานี เอฟซี น้องใหม่ ได้ 2-0 นั้น ประตูที่ 2 ย้ำชัยเด็ดขาดเป็นผลงานของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั่นเอง โดยเจ้าตัวทำได้ใน น.68

โดยถือเป็นประตูแรกกับการหวนคืนมาเล่นลีกไทยอีกหน ของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถูก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทุ่มระห่ำ ซื้อตัวจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาร่วมทัพด้วย 

ก่อนหน้าจะกลับมาไทย นั้น "เมสซี่เจ" เคยไปสร้างชื่อบนเวที เจลีก มากับทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ ล่าสุด คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  

ซึ่งเกมแรกของ "เจ" ในศึก เจลีก คือนัดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2560 เขาลงเล่นเกมเปิดบ้านทุบ อุราวะ เรดส์ 2-0 โดยเกมนั้น "เจ" ออกสตาร์ตตัวจริงและได้ลงสนาม 63 นาที  

ย้อนกลับไป เมื่อปี พ.ศ. 2560 "เจ" เล่นให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในไทยลีกครั้งที่ 21 ซึ่งฤดูกาลก่อนหน้านั้น เขาอยู่กับทีมชุดแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 3 กับ "กิเลนผยอง" ด้วย กระทั่งเกิดดีลไปค้าแข้ง เจลีก ทำให้ "เจ" ได้เล่นในไทยลีกครั้งที่ 21 ฤดูกาล 2017 เพียงแค่เลกแรก  

ประตูสุดท้ายในไทยลีก ของ "เจ" ก่อน จะกลับมาทำได้อีกครั้ง ในสีเสื้อ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็คือ เกมนัดที่ 11 เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2560 ที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 3-0 โดยทำได้ในครึ่งหลังทั้ง 3 ประตู  

เกมดังกล่าว ธีรศิลป์ แดงดา ยิงเปิดหัว นำ 1-0 ใน น.69 ก่อนที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะมาซัด 2 เม็ด ใน น.86,91 โดยประตูปิดท้ายที่ชนะ 3-0 ใน น.91 ถือเป็นประตูสุดท้ายที่ "เจ" เคยทำได้ในไทยลีก 

ก่อนที่ล่าสุด "เจ-ชนาธิป" จะกลับมายิงในไทยลีกได้อีกครั้ง ในรอบ 6 ปีกับ ทัพ "เดอะ แรบบิท" งานนี้สาวก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องลุ้นว่า "เมสซี่เจ" จะทำได้กี่ประตูในไทยลีกซีซั่นนี้  

ข้อมูลโดย "สิงห์นก Hk vp 9 "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport