"เสี่ยเขต"เผย สุโขทัย ยื่นสมาคมพิจารณา 2 เรื่องเกมดราม่าพ่าย บุรีรัมย์

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี หลังเปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกไทยลีก 2023/2024 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 ได้มีกระแสดราม่าเกิดขึ้นในกรณีที่ไม่ได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม

ล่าสุด "เสี่ยเขต" เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า "สโมสรได้ยื่นเรื่องถึงสมาคมฟุตบอลฯ และบริษัทไทยลีก เพื่อให้ตรวจสอบแล้ว 2 กรณี คือ 1. กรณีที่ ธีราทร บุญมาทัน ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำฟาวล์ใส่ จอห์น บาจโจ้ หากเราดูจะเห็นว่าเป็นการพยายามทำร้ายไม่ได้เจตนาเล่นที่บอล เพราะจังหวะนี้ บาจโจ้ แตะบอลหลบไปแล้ว และธีราทร ก็ไม่สามารถที่สกัดบอลได้ทันแล้ว รวมถึงเป็นการให้ส่วนบนของร่างกายกระแทกใส่ศรีษะ ซึ่งตามกติกาฟุตตบอลนั้น การฟาวล์แบบนี้ถือว่ารุนแรง"

"2.การกลับคำตัดสินของผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม ตรงนี้เราไม่ได้ประท้วงว่าลูกข้ามเส้นหรือไม่ แต่ประท้วงการตัดสินของผู้ตัดสิน ที่ตอนแรกหลังฟังสัญญาณจาก VAR และเป่าให้ สุโขทัย ได้ประตูไปแล้ว แต่สักพักฟังอีกครั้งและยกเลิกประตูดังกล่าว เราอยากให้สมาคมชี้แจงเรื่องนี้ ในการทำหน้าที่ผู้ตัดสินว่า ทำไมถึงกลับไปกลับมา ซึ่งเมื่อ VAR ยืนยันว่าได้ประตู ก็แสดงว่าต้องมีภาพที่เห็นว่าลูกบอลเข้าไปแล้วทั้งใบ ดังนั้นตรงนี้เราอยากให้มีมาตรฐาน เพื่อยกระดับฟุตบอลไทยต่อไป"

"ที่เรายื่นเรื่องไม่ใช่การแพ้แล้วพาล แต่เราอยากให้ฟุตบอลไทยมีมาตรฐานที่ดี ทั้งการตัดสินและการนำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเรื่องนี้เราได้ร้องเรียนไปยังสมาคมฯและฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เกมนี้ผมเสียดายแทนแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์เกือบเต็มความจุ จริงๆ ถ้าดูจากรูปเกม ผมคิดว่าเกมนี้อาจจะต้องมีถึง 3 ใบแดงด้วยซ้ำไป" เขตพงศ์ กล่าว

สำหรับ สุโขทัย เอฟซี ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง แข่ง 3 นัด มี 4 แต้ม โดยโปรแกรมนัดถัดไป "ค้างคาวไฟ" จะออกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 20.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport