ไทยลีก 2023-24 และช่วงต้นที่ยังขาดๆ เกินๆ

บิ๊ก แมตช์ ไทยลีก 2023-24 ประจำสัปดาห์ที่ 2 ณ ทรู สเตเดี้ยม จบลงด้วยผลเสมอกันของ แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0

   ผลการแข่งขันที่ออกมาถือว่าผิดคาดพอสมควร เพราะจริงๆ แล้วคู่นี้เจอกันทีไร มักจะมีสกอร์ตลอด - 10 นัดหลังสุดยิงรวมไปถึง 29 ประตู และหนสุดท้ายที่เจ๊ากัน 0-0 นั้นต้องย้อนกลับไปปี 2018 โน่นเลยทีเดียว

   โดยเฉพาะฝั่งกิเลนผยองที่มาพร้อมฟุตบอลสไตล์ดาหน้าบุกแหลก มันยิ่งทำให้ทุกคนต่างก็คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุกสุดเหวี่ยง แฟนๆ คงจะได้ชมการสู้กันอย่างเร้าใจ

   แต่กลายเป็นว่าสกอร์จบลงแบบจืดๆ 0-0

   แม้จะไม่ใช่ผลการแข่งขันที่แฟนๆ ชื่นชอบ แต่ในแง่ของ แบงค็อก และรวมไปถึง เมืองทอง พวกเขาน่าจะพอใจกับการได้หนึ่งคะแนน 

   ฝั่งบียูอาจจะเสียดายเล็กๆ ในฐานะที่เป็นเจ้าถิ่น แถมก่อนหน้านี้ก็เพิ่งบุกไปถล่ม อุทัยธานี เอฟซี ได้ถึง 4-1 แต่ผลเสมอก็ไม่เสียหาย 

   ส่วนกิเลนผยองนั้นน่าจะแฮปปี้กว่า เนื่องจากนัดแรกแพ้มา แถมต่อจากนี้ยังต้องเจอทั้ง การท่าเรือ เอฟซี และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฉะนั้น 1 แต้ม ที่ได้จาก ทรู สเตเดี้ยม จึงมีค่าสำหรับพวกเขามากจริงๆ

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ต่างฝ่ายต่างก็ไม่อยากเพลี่ยงพล้ำ มันจึงทำให้ 90 นาที ระหว่าง แบงค็อก และ เมืองทอง จึงค่อนข้างหนืด จังหวะทำสกอร์มีน้อยมาก เอาแบบจั๋งๆ ของทั้งสองทีม ดูจะมีเพียงฟากละครั้งเท่านั้น

   ทีมเยือนหวิดเฮจากจังหวะที่ ทริสต็อง โด แตะอ้อมตัว พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ก่อนจะตัดสินใจชิพข้ามตัว ปฏิวัติ คำไหม แต่บอลไม่ตรงกรอบ จนทำให้ถูกแนวรับบียูเตะทิ้งไปได้

   ขณะที่เจ้าถิ่นที่ดูจะมีโอกาสมากกว่าเล็กน้อย แต่จังหวะที่ดูชัดเจนที่สุดคือตอนที่ พีระพัฒน์ โหม่งให้ มะห์มู๊ด ดาฮัดดา ยิงเฉือนๆ ออกหลังไป

   นอกนั้นแทบไม่มีจังหวะใดที่ได้ลุ้นกันหวาดเสียวเลย และตลอดทั้ง 90 นาที ทั้งสองทีมก็จ่ายบอลกันขาดๆ เกินๆ จนเกมไม่ต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าผิดวิสัยจริงๆ

   เหตุผลหลักคือการที่มันยังอยู่ในช่วงต้นฤดูกาล การปรับจูนทีม, เสริมสร้างแท็กติก, สภาพความฟิตของนักเตะยังไม่เข้าที่ และอะไรต่างๆ ยังคงไม่ลงล็อกแบบเป๊ะๆ ดังนั้นเวลาที่ทีมใหญ่เจอกันในช่วงแรกๆ ของซีซั่น จึงมักจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไป

   แต่สิ่งหนึ่งที่น่าชื่นชมในเกมที่ ทรู สตเดี้ยม คือจำนวนผู้ชมที่เข้าสนามกันหนาตาทีเดียว โดยเฉพาะฝั่งเจ้าบ้านที่เริ่มมีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างชัดเจน

   จากสถิติของฤดูกาลที่แล้ว แบงค็อก มีจำนวนแฟนฟุตบอลที่เข้ามาชมเกมในบ้าน 38,430 คน อยู่ที่อันดับ 10 ของ ไทยลีก ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น้อยมากๆ เฉลี่ยเกมละ 2,562 ที่นั่ง เท่านั้น

   ด้วยอันดับนี้ พวกเขาอยู่เหนือเพียง หนองบัว พิชญ เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด, ประจวบ เอฟซี, ลำพูน วอร์ริเออร์ส, ลำปาง เอฟซี และ โปลิศ เทโร เอฟซี 

   ทว่าในเกมเสมอ เมืองทอง 0-0 คาดคะเนผู้ชมน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายอันดีว่าบียูกำลังเดินมาถูกทางแล้ว 

   แบงค็อก มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับการประสบความสำเร็จ - บอร์ดบริหารวิสัยทัศน์กว้างไกล, งบประมาณมีไม่อั้น, เฮดโค้ชเก่งกาจ, นักเตะในทีมเปี่ยมไปด้วยคุณภาพทุกตำแหน่ง และอื่นๆ อีกมากมาย

   ขาดก็เพียงแฟนฟุตบอลที่เป็น 'กำลังใจ' สำคัญที่จะนำพา 'พลังแฝง' ออกมาใช้ หากได้ตรงจุดนี้เข้ามา บียูจะเป็นพยัคฆ์ติดปีกในทันที

   ไทยลีก 2023-24 เพิ่งผ่านมา 2 นัด ยังเหลือเกมให้ชิงชัยกันอีกตั้ง 28 เกม แต่ละสโมสรคงรู้แล้วล่ะว่าจะต้องปรับปรุงและแก้ไขอะไรหรืออย่างไรบ้าง

   แม้จะดูขาดๆ เกินๆ ไปบ้าง แต่ประเดี๋ยวเดียว ความสนุกสนานนั้นรอคุณอยู่ในห้วงเวลาข้างหน้านี้

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport