100 กว่าปีไม่เคยมี!นายกสมาคมฯเผยบอลไทยถูกแทรกแซง

"บิ๊กอ๊อด" ออกโรงยืนยันวงการบอลไทยถูกแทรกแซงทั้งทางตรงและทางอ้อม ชี้ชัดบอลไทยเป็นพื้นที่ขัดแย้ง แบ่งขั้ว แบ่งค่าย แบ่งฝักแบ่งฝ่าย แย่งชิงความได้เปรียบ เพื่อผลการแข่งขัน การเมือง ธุรกิจ ผลประโยชน์ทางการค้า ย้ำตั้งแต่นั่งประมุขบอลไทยตนตั้งใจ ทุ่มเท เสียสละ ทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ส่วนตัว หวังวางรากฐานพัฒนาวงการบอลไทย ให้มั่นคงและยั่งยืนอย่างแท้จริง

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาแถลงการณ์หลังจากวงการฟุตบอลไทยในช่วงนี้ เกิดปัญหาสารพัดทั้งภายในและภายนอก อีกทั้งยังสมาคมฯ ยังถูกโจมตีและถูกวิพากษ์วิจารณ์จากทุกฝ่าย รวมทั้งแฟนฟุตบอลชาวไทยทั่วทั้งประเทศ

"บิ๊กอ๊อด" กล่าวว่า "สิ่งสำคัญที่เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือ เมื่อฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นกีฬามหาชนอันดับหนึ่งของคนไทย วงการฟุตบอลไทยจึงมีผู้ที่มาจากหลากหลายที่มาที่ไป และไม่สามารถหลีกเลี่ยงการแทรกแซงทั้งทางตรงและทางอ้อม จากระบบราชการ จากทุกขั้วอำนาจ"

"โดยการใช้วงการฟุตบอลไทยเป็นสนามต่อสู้ ต่อรองเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะเรื่องการเมือง ธุรกิจ หรือแม้แต่เรื่องส่วนตัว ทั้งที่จริงๆ แล้วกีฬาฟุตบอลควรจะดำเนินงานได้โดยปราศจากการแทรกแซงจากบุคคลหรือองค์กรภายนอก ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อการพัฒนาฟุตบอลโดยรวม"

"จากประสบการณ์การทำงานหลายปี ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีความตั้งใจ ทุ่มเท เสียสละ กำลังกาย กำลังทรัพย์ส่วนตัว เพื่อที่จะวางรากฐานสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ให้มั่นคงและยั่งยืนอย่างแท้จริง แม้นอายุสมาคมจะผ่านพ้นมากว่า 100 ปีแล้ว ก็ไม่เคยมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาก่อนเลย"

"อีกทั้งตระหนักดีว่า วงการฟุตบอลไทยคือพื้นที่แห่งความขัดแย้ง แบ่งขั้ว แบ่งค่าย แบ่งฝักแบ่งฝ่าย แย่งชิงความได้เปรียบ เพื่อผลการแข่งขันฟุตบอล  การเมือง ธุรกิจ ผลประโยชน์ทางการค้าและอื่นๆ ผมเชื่อว่ายังมีคนดีๆ ที่มีศักยภาพอีกหลายท่านที่อยากจะอาสาเข้ามาช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทย แต่เมื่อเจอกับสิ่งเหล่านี้หลายท่านก็ถอดใจ เพราะไม่อยากเข้ามาให้เปลืองตัว และมีศัตรู" ประมุขบอลไทย กล่าวปิดท้าย



ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport