"โบลินกิ" โพสต์อำลาบุรีรัมย์ ปิดฉาก 1 ปีครึ่งคว้า 6 แชมป์

สืบเนื่องจาก เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันหลังจบเกมในศึกฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ ที่เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.66 ว่า โจนาธาน โบลินกิ จะไม่ได้ไปต่อกับทีมอย่างแน่นอนในฤดูกาลหน้า แม้เจ้าตัวจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดซีซั่นที่ผ่านมา แต่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายต่อหลายครั้ง

ล่าสุด กองหน้าชาวดีอาร์ คองโก วัย 28 ปี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Jonathan Bolingi บอกลาแฟนบอล GU 12 ว่า "ผมมีวันที่ยอดเยี่ยม และสวยงามกับบ้านหลังนี้ และเปี่ยมไปด้วยความประทับใจหลังทําหน้าที่ได้สําเร็จ (คว้า 6 แชมป์)"

"ตลอดช่วงที่ผ่านมามันเต็มไปด้วยอารมณ์ และความรู้สึก และถึงเวลาที่ต้องบอกลาแฟนบอล ขอบคุณสําหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของพวกคุณทุกคน พวกคุณจะอยู่ในใจของผมเสมอ หลังจากที่สิ้นสุดสัญญาหนึ่งปีครึ่ง นับเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม!"

สำหรับ โจนาธาน โบลินกิ ย้ายจาก รอยัล อันท์เวิร์ป ทีมในลีกสูงสุดเบลเยียม มาร่วมทัพ "ปราสาทสายฟ้า" ในช่วงเลกสองฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะลงสนามช่วยทีมไปทั้งหมด 53 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 26 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ พร้อมกับคว้า 6 แชมป์ในสีเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ไทยลีก 2 สมัย, รีโว่ คัพ 2 สมัย และช้าง เอฟเอ คัพ 2 สมัย


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport