ขอนแก่นยูฯพ้นโซนแดง อลงกรณ์เบิ้ลหั่นหนองบัวพิชญหล่นจมบ๊วย

อลงกรณ์ จรนาทอง เบิ้ลนำชัยให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดรังเชือด หนองบัวพิชญ เอฟซี เข้าวินหวุดหวิด 2-1 ส่งผลให้ "จงอางผยอง" มีเพิ่มเป็น 32 แต้ม ขยับพ้นโซนแดง มารั้งที่ 12 ขณะที่ "พญาไก่ชน" ไร้ชัย 7 นัดติดในลีก มี 18 คะแนน หล่นจมบ๊วยของตาราง

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566

ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-1 หนองบัวพิชญ เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23  เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2566 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 ที่มี 29 แต้มจาก 28 นัด เปิดบ้านรับการมาเยือน "พญาไก่ชน" หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ที่มี 18 แต้มจาก 28 นัด  

รายชื่อคณะกรรมการ:ผู้ตัดสิน : ศรายุทธ จักรเงิน,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่1 : คมสันต์ คำแผ่น,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่2 : กษม ลอยมา,ผู้ตัดสินที่4 : สหภพ ศรีบุญลือ,ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอ1 : วรินทร สัสดี,ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอที่2 : ณัฐพล มาลา,ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : ปรีชา กางรัมย์,ผู้ควบคุมการแข่งขัน : ยุทธนา ฉายสุวรรณ

เริ่มครึ่งแรก เจ้าบ้านเปิดเกมบุกใส่ทันที น.6 จักรกริช พาละพล ครอสบอลจากกราบขวาเข้าไปในเขตโทษ ทันใดนั้น อลงกรณ์ จรนาทอง ได้สะบัดโขกไปที่เสาไกล มือกาวหนองบัว พิชญฯ พยายามพุ่งปัดแต่ไม่ถึง บอลข้ามเส้นซุกก้นตาข่ายเข้าพา ส่งให้ ขอนแก่น ยูฯ ออกนำไว 1-0

น.20 ห้อง วีเออาร์ ส่งสัญญาณลงมาที่สนาม เพื่อแจ้งในจังหวะที่ วัฒนา พลายนุ่ม ผู้เล่นทีมเยือนซัดบอลไปโดนแขนแนวรับ ขอนแก่น ยูฯ ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสิน ศรายุทธ จักรเงิน จะวิ่งไปเช็คที่จอด้วยตัวเอง และวิ่งกลับมาที่สนาม พร้อมสรุปว่าไม่มีน้ำหนักมากพอที่จะเป็นจุดโทษ

น.30 บาร์รอส ทาร์เดลี ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าในจังหวะหลุดเดี่ยวของ บาร์ลอส ทาร์เดลี ทำให้ผู้ตัดสิน ศรายุทธ จักรเงิน ต้องปรึกษาหารือกับผู้ตัดสินวีเออาร์ ก่อนจะสรุปผลว่าดาวยิงทีมเยือนไม่ได้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า จึงปลี่ยนคำตัดสินให้ ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอ 1-1 ใน น.32

น.40 ขอนแก่น ยูฯ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะที่ ลิดอร์ โคเฮน พลิกบอลหนีแนวรับ หนองบัว พิชญฯ ก่อนจะตวัดบอลจากสุดเส้นฝั่งซ้าย ยัดเข้าไปให้ อลงกรณ์ จรนาทอง ในเขตโทษไต้ตวัดยิงแบบไม่จับส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป ซัดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้

น.45+2 อลงกรณ์ จรนาทอง เปิดลูกเตะมุมไปลงหัว เอเลฟ วิเอร่า ได้โขกเต็มๆ แต่ แนวรับ หนองบัวพิชญฯ สกัดได้จากเส้นประตู พลาดโอกาสได้ประตูนำห่าง จากนั้นยังไม่มีสกอร์เพิ่ม หมด 45 นาทีแรก ขอนแก่น ยูไนเต็ด นำ หนองบัวพิชญ เอฟซี 2-1

กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลังทั้งคู่ยังเปิดเกมใส่กันอย่างสูสี จนเกมดำเนินถึง น.63 ทีมเยือนเกือบตีเสมอ อัลวิน ฟอร์เตส แทงบอลทะลุแนวรับ ขอนแก่น ยูฯ ให้บาร์รอส ทาร์เดลี ได้ควบหนีแนวรับเจ้าถิ่นแล้วได้โอกาสยิง แต่ทว่าโดนผิดเหลี่ยม บอลไม่ตรงกรอบหลุดออกหลังไป

จากนั้นในเวลาที่เหลือเกมเริ่มเดือดขึ้น แต่สองฝ่ายหวังจะทำประตูเพิ่ม แต่ไม่มีจังหวะที่จะแจ้งพอที่จะเป็นประตู จบเกม ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 2-1

วาทะโค้ช

ปฏิภัทร รอบรู้ กุนซือขอนแก่น ยูไนเต็ด : ชัยชนะเกมนี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญกับเรา มันเป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องสู้ต่อในเกมที่เหลือ และเกมนี้อาจเป็นชนวนให้เรารอดตกชั้น


ธีระเวคิน สีหะวงค์ กุนซือ หนองบัว พิชญ เอฟซี : พวกเราสู้กันได้เต็มที่ อาจจะมีผิดพลาดบ้างหลายๆจังหวะ และแพ้ในเกมนี้ แต่เรายังสู้จนถึงนาทีสุดท้าย


รายชื่อผู้เล่นและคะแนนความสามารถ

ขอนแก่น ยูไนเต็ด : จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ 5 (ผู้รักษาประตู) , โจชัว กรอมเมน 5 , ปาณเดชา เงินประเสริฐ 5 (แทน น.85 เทวา แสงนาโก -), อลงกรณ์ จรนาทอง 5 (แทน น.79 อิบสัน เมโล 4 ) , จักรกริช พาละพล 5 , ลิดอร์ โคเฮน 5 (แทน น.85 ภวิล บุตรสมบัติ - ) , ภาณุพงศ์ หาญสุรีย์ 5 , จอง ฮัน ชอล 5 , พลากร วอกลาง 5 , วรนาถ ทองเครือ 5 (แทน น.66 ทินกร อสุรินทร์ 5 ) , เอเลฟ วิเอร่า 5.5

หนองบัว พิชญ เอฟซี : อดิศักดิ์ บุญทวี 5 (ผู้รักษาประตู) , เลโอ ซานโต๊ส 5 , ซีเกต หมาดปูเต๊ะ 5 , อัลวิน ฟอร์เตส 5 , ฉัตรชัย เจียกกลาง 4.5 (แทน น.46 วันเฉลิม ยิ่งยง 4.5 ) , วัฒนา พลายนุ่ม 5 (แทน น.71 ธวัชชัย โอชารถ 4 ) , สถาพร แดงสี 5 , อดิศร พรหมรักษ์ 5 , บาร์รอส ทาร์เดลี 5 , อดิศักดิ์ บุญทวี 5 , ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย 4.5 (แทน น.46 จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์4.5 ) , พีรนันท์ บัวไข 5 (แทน น.79 ภานุพงศ์ พวกพระลับ - ) 

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : พลากร วอกลาง (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport