เมืองทองเฮ8นัดติด-ขึ้นที่3 พ็อพพ์เบิ้ลทุบหนองบัวพิชญหล่นชั้นทีมที่2

วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ซัดเบิ้ล บวกกับ วีระเทพ ป้อมพันธ์​ อีกตุง พา เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังทุบ หนองบัวพิชญ เอฟซี 3-1 ส่งผลให้ "กิเลนผยอง" คว้าชัย 8 นัดติด มี 47 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 3 ของตาราง ขณะที่ "พญาไก่ชน" ตกชั้นเป็นทีมที่ 2 มี 17 คะแนน จมรองบ๊วย

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 

เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 หนองบัวพิชญ เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก1 ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. 2566  ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 44 แต้มจาก 26 นัด เปิดบ้านรับมือ "พญาไก่ชน" หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ที่มี 17 แต้มจาก 26 นัด ผลงานเลกแรกที่พบกัน หนองบัวพิชญ เอฟซี เสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2 โดยเกมนี้หากว่าหนองบัว พิชญ เอฟซี ไม่สามารถเอาชนะได้จะตกชั้นทันที 

รายชื่อคณะกรรมการ:ผู้ตัดสิน :  อาคม เจริญสุข , ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ภัทรพงษ์ กิจสถิตย์  , ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ทานินทร์ รื่นจิตต์ , ผู้ตัดสินที่ 4 นพเดช เมืองงาม, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 วินัต โพธิ์พัฒน์ , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 ศรีสุวรรณ บุญนำ , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สุเมธ สายแวว , ผู้ควบคุมการแข่งขัน ยุทธนา ฉายสุวรรณ

เริ่มการแข่งขันเจ้าบ้านเปิดเกมรุกใส่ทันที น.10  ออกนำ เมื่อได้เตะมุมทางขวา วีระเทพ ป้อมพันธ์ เปิดมาที่จุดนัดพบกลางประตูบริเวณหัวกะโหลกให้ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ถอยกลับมาตวัดยิงด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเข้าหากรอบ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ รับหลุดมือบอลตุงตาข่ายให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ 1-0 

น.15 ผู้ตัดสินต้องมาเข็คหน้าจอวีเออาร์ ว่าเป็นจุดโทษของ หนองบัวพิชญ เอฟซี หรือไม่ เมื่อมีจังหวะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ได้เสียบสกัด ซอง ฮิล -ยอง ล้มลงในเขตโทษทางขวา ก่อนจะปฎิเสธจุดโทษในจังหวะนี้ 

น.27 ทีมเยือนมีโอกาสบ้างเมื่อ ซอง ฮิล -ยอง ได้บอลพาขึ้นมาทาริมเส้นซ้ายลากจี้เข้าเขคโทษและซัดที่เสาแรก ปฎิวัติ คำไหม นายด่านเจ้าบ้านต้องพุ่งปัดออกหลังไป

น.39  หนองบัวพิชญ เอฟซี ได้จุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอลของ ลูคัส โฮช่า ในกรอบเขตโทษ น.40  บาร์รอส ทาร์เดลี่ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดเข้าไปให้ทีมเยือนตีเสมอ 1-1 จากนั้นสองทีมยิงประตูกันเพิ่มอีกไม่ได้ จบครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังเสมอ หนองบัวพิชญ เอฟซี 1-1

ครึ่งหลังหนองบัวพิชญ เอฟซี ลงมาเปิดเกมรุกใส่ก่อนทันที ทว่า น.50 วิลเลี่ยน พ็อพพ์ กองหน้าเจ้าบ้าน ถูก อดิศร พรหมรักษ์ สกัดล้มลงในกรอบเขตโทษทางขวา ห้องวีเออาร์ มีการเช็คจุดโทษแต่ไม่ได้จุดโทษในจังหวะนี้  

น.55 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ได้บอลทางริมเส้นทางซ้ายลากตัดเข้าในก่อนเข้าเขตโทษบอลหลุดเสาไกลออกไปแบบได้ลุ้น น.67 กองเชียร์เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เฮอีกครั้งเมื่อ เอริก โจฮาน่า เปิดบอลจากริมเส้นซ้ายเข้ามากลางประตูเข้าหัวของ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ โหม่งตุงตาข่ายให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด นำอีกครั้ง 2-1 

น.71 สถาพร แดงศรี ฟาวล์ตัดเกมใส่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ บริเวณริมเส้นทางขวาในจังหวะที่จะกระชากหลุดไปแล้ว ผู้ตัดสินให้แค่ฟาวล์เท่านั้นไม่มีการคาดโทษแต่อย่างใด

น.82 วีระเทพ ป้อมพันธ์ ฉะบอลได้จากครึ่งสนามกระชากพาขึ้นมาก่อนไหลออกทางซ้ายให้วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ในเขตโทษได้ซัดแต่ยิงไปติดเซฟของ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ปัดออกหลังได้ทัน น.86 ทีมเยือนน่าจะตีเสมอ เมื่อธวัชชัย โอชารถ ได้ซัดจ่อๆในกรอบเขตโทษ แต่ยิงไปติดเซฟของ ปฎิวัติ คำไหม ที่บล็อกออกหลังไปได้อย่างสวยงาม น.89 ปฎิวัติ คำไหม เซฟลูกยิงของทีมเยือนอีกครั้งบินปัดออกหลังอย่างสวยงาม ช่วยให้ทีมรอดการถูกตีเสมอได้อีกครั้ง

เข้าสู่ทดเจ็บ 5 นาที และช่วง น.90 +2 วีระเทพ ป้อมพันธ์ ได้บอลในกรอบเขตโทษทางซ้ายจาก เอริก โจฮาน่า ลากหลบผู้เล่นทีมเยือนยิงอย่างสวยงามให้เมืองทองฯ หนีไปเป็น 3-1 จากนั้นสองทีมยิงประตูเพิ่มกันอีกไม่ได้ จบการแข่งขัน เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ หนองบัวพิชญ เอฟซี 3-1 ส่งผลให้เมืองทอง ยูไนเต็ด ขยับขึ้นอยู่อันดับ 3 ของตารางทันที ส่วนหนองบัวพิชญฯ ตกชั้นแน่นอนแล้วจากการไม่มีแต้มในเกมนี้

วาทะโค้ช

มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือ เมืองทอง ยูไนเต็ด : เป็นเกมที่ทุกคนทำได้ดี ผมพอใจกับสามคะแนนที่ทำได้ทำให้เรามาอยู่อันดับ 3 แต่ยังมีหลายจุดที่เราต้องปรับให้ดีกว่านี้ 

ธีระเวคิน สีหะวงศ์ กุนซือหนองบัวพิชญ เอฟซี : ทุกคนทุ่มเท พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว ผมไม่โทษน้องๆเพราะเราสู้จนวินาทีสุดท้ายจริงๆ และเกมที่เหลือเราจะสู้ต่อไปเต็มที่แน่นอนไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร

รายชื่อคะแนนความสามารถนักเตะสองทีม

เมืองทอง ยูไนเต็ด : ปฎิวัติ คำไหม 6.5 ,เจสเปอร์ นีโอห์ม 6 ,ลูคัส โฮช่า 6, เอกนิษฐ์  ปัญญา 5.5 ( ชยพล ทรัพย์มา 5.5 ), วิลเลี่ยน พ็อพพ์ 6.5,ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ 6 (ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ ) ,เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ 6 (วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ 5), กฤษณ์พรม บุญสาร 5 ,วีระเทพ ป้อมพันธ์ 6.5,ปรเมศย์ อาจวิไล 5 (เอริก โจฮาน่า 5), พิชา อุทรา5.5

หนองบัวพิชญ เอฟซี  : กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ  5(อดิศักดิ์ บุญทวี -),สถาพร แดงศรี 5 , ลีโนาโด ซานโต๊ส 5, ปิยพล ผานิชกุล 5, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ 5,ซอง ฮิล -ยอง 5 (พีรนันท์ บัวไข5 ),อิสลาม บาทราน 5 (จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ 5 ), อัลวิน ฟอร์เตส 5, ธวัชชัย โอชารถ 5,อดิศร พรหมรักษ์ 5 (ภัทรบุรินทร์ จันนาวัน5 ) ,บาร์รอส ทาร์เดลี่  5

แมน ออฟ เดอะแมตช์: ปฎิวัติ คำไหม (เมืองทอง ยูไนเต็ด)


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport