5 กุนซือไทยลีก ที่ยังไม่ตกงาน และลุ้นอยู่ครบซีซั่น

ในระหว่างทางของศึกไทยลีก1 ฤดูกาล2022/23 มีกุนซือพาเหรดตกงานกันเป็นว่าเล่น โดยตกงานไปแล้ว 13 รายด้วยกัน แต่ทว่า ยังเหลือเฮดโค้ช อีก 5 ราย ที่เก้าอี้ในตำแหน่งกุนซือยังแข็งแรงอยู่และยังไม่ไม่มีทีท่าว่าจะถูกปลดตั้งแต่เริ่มฤดูกาลมาและลุ้นเป็นผู้โชคดีเป็นกุนซืออยู่รอดคุมทีมจนจบซีซั่น แต่ที่กล่าวมาจะมีใครบ้างมาเรียบเรียงกัน

1.มาซาทาดะ อิชิอิ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฮดโค้ชจากแดนปลาดิบที่ในฤดูกาลนี้พา "ปราสาทสายฟ้า" ปักหลักปักฐานอยู่จ่าฝูงของ ไทยลีก1 2022/23 อย่างเหนียวแน่น และขยับใกล้คำว่าแชมป์ไปเต็มที่ อีกทั้งยังอยู่ในเส้นทางลุ้น 3 แชมป์ เพราะบอลถ้วยในประเทศ 2 ใบ ทั้ง เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ ยังอยู่มนเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้งหมด ไม่แปลกที่เก้าอี้ของกุนซือรายนี้จะยังแข็งแรงอยู่เหมือนเดิม

2.มาริโอ ยูรอฟสกี้ : เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้เกือบตัดสินใจลาทีมไปแล้วสองครั้งสองครา เนื่องจากผลงานทีมไม่ดี และตกรอบบอลถ้วยในประเทศทั้งสองใบ แต่ทว่าเก้าอี้ยังแข็งแรง และล่าสุดพา เมืองทองฯ กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง โดยคว้าชัย 7 เกมรวดในศึกไทยลีก 2022/23 และกำลังช่วงชิงอยู่ในพื้นที่อันดับที่สาม และลุ้นพา เมืองทองฯ กลับไปเล่นในบอลถ้วยเอเชีย อีกครั้ง 

3.ชาบี โมโร่ : ราชบุรี เอฟซี เทรนเนอร์ชาวสเปนที่เข้ามารับงานกับทัพ "ราชันมังกร" เป็นฤดูกาลแรก โดยเข้ามาเปลี่ยนแปลงทีมและพาเกาะอยู่บนหัวตารางไทยลีกในช่วงเรกแลก แต่ถึงแม้เลกที่สองผลงานในลีกจะดูดรอปลงไปบ้าง แต่บอลถ้วย ยังพา ราชบุรีฯ เข้ารอบตัดเชือก ลีกคัพ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเข้ามาคุมทีมจากไทยลีกเป็นครั้งแรกของกุนซือรายนี้

4.รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค : โปลิศ เทโร เอฟซี กุนซือหนุ่มวัย 44 ปี ที่รับหน้าที่กุมบังเหียนให้กับ "มังกรโล่ห์เงิน" มาแล้วหลายซีซั่น โดยในฤดูกาลนี้อาจจะเริ่มต้นได้ไม่สวยหรูซักเท่าไหร่ แต่ในช่วงกลางฤดูกาล เริ่มพาทีมกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดี และพา โปลิศ เทโรฯ ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ และจากผลงานที่ดี ยังมีข่าวว่าได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่จากไทยลีก ที่จะมากระชากตัวไปคุมทีมในฤดูกาลหน้า ต้องมารอชมว่าในฤดูกาลหน้า "โค้ชอ้น" จะยังคุมทีม โปลิศ เทโรฯ ต่อไปหรือไม่

5.สุกฤษฎิ์ โยธี : ลำปาง เอฟซี อาจจะแต่งต่างกับกุนซือ 4 ที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ เพราะสถานการณ์ของ "รถม้ามรกต" จมบ๊วยในตารางไทยลีก และมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะตกชั้นสู่ลีกรอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น "โค้ชต้น" ยังรับหน้าที่กุนซือของทีมเหมือนเดิมถึงแม้ผลงานโดยรวมจะยังไม่ดีและอยู่ในขั้นวิกฤต แต่ต้องยอมรับว่า กุนซือรายนี้เป็นผู้พา ลำปางฯ เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ของสโมสร ซึ่งหาก ลำปางฯ ตกชั้นสู่ลีกรอง เชื่อว่า "โค้ชต้น" ยังจะไว้วางใจให้รับหน้าที่คุมทีมต่อไปเพื่อสร้างผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีคุณภาพขึ้นมา

ไทยลีก1 ฤดูกาล2022/23 ยังไม่จบ อาจจะยังมีการเปลี่ยนแปลงเก้าอี้กุนซืออยู่ตลอดเวลา แต่หากจบฤดูกาลแล้ว กุนซือ 5 รายที่ได้กล่าวมา ยังไม่ตกงานไปเสียก่อนและยังรับหน้าที่คุมทีมเดิมอยู่ก็ขอคารวะในฝีมือของพวกเขาจริงๆว่าเป็นหัวเรือใหญ่ที่มีคุณภาพ

สมวอย


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport