หยุดฝันร้าย! สุโขทัยลุ้นปลดล็อคชัยนอกบ้านในรอบ 5 เกม

หลังจากทัพ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี เพิ่งเปิดบ้านเฉือนชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปหมาดๆ 1-0 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 29 แต้มรั้งอยู่อันดับ 10 ของตาราง สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 5 แต้มเท่านั้น โดยเกมต่อไป สุโขทัย จะบุกไปเยือน โปลิศ เทโรฯ ที่สนามบุณยะจินดา สเตเดียม ในวันเสาร์ที่ 8 เม.ย 66 เวลา 18.00

แต่ทว่าผลงานการเล่นนอกบ้านของ สุโขทัย นั้นดูจะไม่ดีนัก โดย 5 เกมหลัง ไม่สามารถสะกดคำว่าชนะได้เลยซักเกมเดียว โดยชนะเกมนอกบ้านครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย 65 ในเกมที่บุกไปชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 1-0 โดยเป็น อนุชิต เงินบุคคล ที่รับบทฮีโร่ทำประตูชัยได้ ในนาที 82 

แต่หลังจากนั้นใน 5 เกมหลัง เมื่อยาม สุโขทัย ออกไปเล่นเป็นทีมเยือน แพ้ไปถึง 4 เสมอ 1 เก็บได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น โดยประกอบไปด้วย วันที่ 27 พ.ย 65 บุกไปแพ้ ลำพูน วอริเออร์ 1-3 , 29 ม.ค 66 บุกไปแพ้ ขอนแก่น ยูฯ 1-2 , 12 ก.พ 66 บุกไปแพ้ ทรู แบงค็อก ยูฯ 0-3 , 4 มี.ค 66 บุกไปเสมอ ราชบุรีฯ 1-1 และ 19 มี.ค 66 บุกไปแพ้ การท่าเรือ 0-2 

ในเกมที่เตรียมบุกไปเยือน โปลิศ เทโรฯ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะเป็นอีกเกมที่ทำให้ สุโขทัยฯ ภายใต้การคุมทีมของ ลักษณะ คำรื่น กุนซือรักษาการณ์ มีโอกาสนำลูกทีมลบสถิติที่ไม่น่าจดจำนี้ลง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียว เพราะ โปลิศ เทโรฯ เป็นอีกทีมที่เล่นในบ้านได้ค่อนข้างแข็งแกร่ง ไม่แพ้ใครบ้านตัวเองยาวนานถึง 13 นัดทุกรายการ นับตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.2022 จนถึงล่าสุด 19 มี.ค.2023 กินเวลากว่า 6 เดือนแล้ว

แต่ด้วยความมั่นใจที่กำลังอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นของทีม และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังไม่ปลอดภัย ทำให้ สุโขทัย ไม่มีทางเลือกสำหรับเกมที่เหลือ นอกจากจะต้องชนะไว้ก่อนเท่านั้น เพื่อทำคะแนนหนีห่างจากโซนตกชั้นให้ได้ และยังมีโอกาสตัดแต้มทีมร่วมกลุ่มท้ายตารางในช่วงโค้งสุดท้ายต่อไปได้อีก และ สุโขทัย มีสิทธิ์จะเป็นอีกทีมที่สามารถอยู่รอดปลอดภัยในซีซั่นนี้ได้


ที่มาของภาพ : สุโขทัย เอฟซี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport