"โค้ชโจ" รับซิว 3 แต้มจากสุโขทัยสุดล้ำค่า จากนี้ขอโฟกัสเกมต่อเกม

ควันหลงการแข่งขันไทยลีก1 ฤดูกาล2022/23 ที่ทัพ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บุกไปชนะ สุโขทัย เอฟซี 3–2 ที่สนามทะเลหลวง สเตเดียม เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มี.ค 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดทีมจากเมืองย่าโม เก็บชัยในลีกได้ 2 นัดติดต่อกันและเก็บเพิ่มเป็น 24 แต้มจาก 23 นัด รั้งอยู่อันดับ 12 ของตาราง

ล่าสุด ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่ของทีมได้ออกมาสัมภาษณ์หลังเกมนี้ว่า "ผมบอกก่อนเกมว่า ใครมาเยือนที่ทุ่งทะเลหลวงนั้นไม่ง่ายแน่นอน เพราะทีมใหญ่ๆก็มาแพ้ที่นี่เยอะ ผมไม่อยากให้มองว่าพอเรานำ 3-0 แล้วเราโดนไล่ขึ้นมาเป็น 3-2 เพราะผมได้บอกก่อนเกมแล้วว่ามันยากจริงๆ แต่ท้ายที่สุดคือเราได้สามแต้มที่ล้ำค่ามา และเป็นการเก็บหกคะแนนในสองเกม ก็ต้องให้เครดิตผู้เล่นในทีมและต้องชื่นชมพวกเขา ด้วยวิธีการเล่นหรือด้วยอะไรก็แล้วแต่ พอช่วงท้ายเราอาจจะต้องไปคุยกันหรือต้องไปแก้ในเวลาที่เราอยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน ผมเข้าใจดีว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ มนุษย์ก็อาจจะมีผิดพลาดได้ในเวลาที่โดนความกดดัน ฉะนั้นสิ่งนี้เราอาจจะต้องกลับไปแก้ไขในสิ่งนี้ แต่การมาเก็บสามแต้มที่นี่ไม่ว่าจะสกอร์เท่าไหร่มันมีค่ามากกว่านั้น"

"ต้องบอกว่าเกมทุกเกมมันยากจริงๆ ไม่ว่าเราจะเจอใครในบ้านหรือนอกบ้าน อย่างที่ผมบอกว่าเราไม่สามารถที่จะมองได้ว่าเราอยู่ตรงไหนและปลอดภัยแล้วหรือยัง แต่ว่าอยากให้ลูกทีมโฟกัสแบบเกมต่อเกมมากกว่า อย่าง สุโขทัยฯ เกมนี้เราก็โฟกัสที่ สุโขทัยฯ ไม่ต้องไปมองเกมอื่น พอเกมนี้จบเรากลับไปเล่นในบ้านเจอเชียงรายฯ เราก็ไปโฟกัสที่ เชียงรายฯ เราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่จะมองว่าเกมนี้เอาหรือไม่เอา ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นเราต้องโฟกัสกับเกมที่อยู่ต่อหน้าและทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดไม่ว่าจะหนึ่งแต้มหรือสามแต้ม ผมเชื่อว่าเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเราจะเห็นว่าแม้กระทั่งแต้มหนึ่งแต้มนั้นมีค่ามาก"

"เกมนี้ผู้เล่นเราทำได้ดีและต้องชื่นชมทีมงานสต๊าฟทุกคน เพราะทำงานกันอย่างหนักจริงๆ ผมบอกตลอดว่าผมมาคนเดียวไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้ ผมไม่ใช่นักเวทที่จะเสกสามแต้มได้ ฉะนั้นสิ่งที่ดีสิ่งที่ต้องชื่นชมคือทีมงานทุกคนที่อยู่ที่นี่มา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคนิค ในเรื่องของฟุตบอลหรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ของทีม ผมว่าทุกคนมีส่วนร่วม ขอบคุณผู้เล่นที่เขาอิน และเขาเชื่อมั่นใจวิธีการของผมที่ได้วางลงไป เกมนี้เราได้สามแต้มเราก็ดีใจไม่ได้เยอะ เราก็ต้องมองเกมหน้าต่อ เพราะอันดับในตารางยังไม่ได้ห่างกันมาก การแพ้ชนะหนึ่งเกมทำให้มีผลในอันดับตารางได้ ผมบอกผู้เล่นว่าสิ่งที่เราทำกันไว้ในเกมนี้เราจะเก็บไว้ แต่ว่าสิ่งที่ต้องแก้ไขคือการที่เสียสองประตูนั้น เป็นสิ่งที่เราต้องแก้ไขกันต่อ"


สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก1 2022/23 โดยมีคิวกลับไปเปิดบ้านรับการมาเยือน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันเสาร์ที่ 18 มี.ค 66 เวลา 19.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport