พลาดไม่ได้อีกแล้ว! โค้ชโจ หวังถล่มลำปางเป็นจุดเปลี่ยนพาโคราชอยู่รอด

"โค้ชโจ" ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดใจหลังเกมไทยลีก 2022/23 เมื่อวันที่ 4 มีค. 66 ที่ผ่านมา ที่ "สวาทแคท" เปิดบ้านถล่ม ลำปาง เอฟซี 3-0 เก็บสามแต้มขึ้นมาเหนือโซนแดงก่อนชั่วคราว


"ต้องใช้คำว่าทั้งทีมละกันว่าอยู่ภายใต้ความกดดันก่อนหน้านี้ และก็ที่ผ่านมาเราต้องยอมรับว่าลำปางเริ่มเลกสองได้ดีมาก เขาเสียแค่ประตูเดียว และสี่เกมหลังสุดไม่แพ้ใครเลย นัดล่าสุดชนะราชบุรี ก็รู้ว่าสำคัญของเกมนี้ดีว่าเป็นเหมือนนัดชิงบอลถ้วย มันไม่ง่ายแต่ว่าก็ต้องชื่นชมทีมงานสตาฟฟ์ทุกคน"

"ผมจะบอกตลอดว่าถ้าผมคนเดียวคงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ มี โค้ชโจ ทวีศักดิ์, แอนดี้, ร็อบ, พี่ชาย และ ทีมงานทุกคน ทั้งคนนวดและอะไรก็แล้วแต่ และเมธีที่เป็นผู้จัดการทีมมาช่วยเหลือ ก็พยายามปรับเปลี่ยนเรื่องของระเบียบวินัย และทีมสปิริต รวมถึงวิธีการที่จะเล่นให้ชัดเจน โอเค ผลการแข่งขันเกมเดียวไม่ได้ชี้ชัดว่าเราจะอยู่รอดปีนี้ เพราะยังมีอีก 8 เกมให้เล่น ผมเชื่อว่าด้วยกำลังใจ ด้วยอะไรก็แล้วแต่ ผมเชื่อว่าเราจะกลับสู่เส้นทางที่เราวางไว้ว่าต้องไม่ตกชั้นให้ได้ ขอบคุณเด็ก เห็นได้ชัดว่าทุกคนสู้ ทุกคนนกดดัน ผมบอกเลยทั้งสตาฟฟ์และเด็ก แต่น้องเขาสู้ วันนี้ยิงได้ 3 ประตู ที่ผ่านมา เรายิงประตูได้น้อย แต่เห็นว่าเราไม่เสียประตูและยิงได้สามประตู ก็โอเคเป็นสามแต้มที่สำคัญและเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในเกมที่เหลืออีกแปดเกม"

"ผมว่าต้องใช้คำว่าฟุตบอลมันเป็นเรื่องของการแก้ปัญหาที่ผ่านมาก็พยายามที่จะแก้ว่าเกมรับเราต้องทำตรงไหน เกมรุกต้องทำแบบไหน ถ้าผมบอกว่าไม่ให้เครดิตที่เขาไม่เสียประตู และยิงสามประตู คงไม่แฟร์สำหรับเขา โอเค โอกาสที่มันมีประตูมากกว่านี้ ก็ต้องกลับไปซ้อม แก้ไข ผมเชื่อว่าเกมนี้ความมั่นใจจะมีผลกับเกมที่เหลือ ผมเชื่อแบบนั้น"

"ผมว่ามันเป็นเรื่องของการให้เขามีสมาธิมากกว่า และแนะวิธีการในการเล่นในกรอบเขตโทษ ว่าต้องทำอย่างไรเพราะทุกวันนี้มีวีเออาร์ มา ผมว่ามันชัดเจนว่าถ้าเราดึงจะเห็นชัดเจน ก็พยายามอย่าเล่นสุ่มเสี่ยงก็พยายามคุยกับแนวรับทุกคน เขาก็ทำได้ดี และพัฒนาขึ้น"

"ท้ายสุดคนที่ลืมไมได้คือแฟนบอล วันนี้เขาเข้ามาเชียร์กันและเด็กก็สู้ เขาซัพพอร์ต แม้สถานการณ์แบบนี้เขาเข้ามาเยอะก็ขอบคุณจริงๆ ในการมาช่วยเชียร์ เกมในบ้านที่เหลือก็ขอให้มาทุกนัดแบบนี้ ผมเชื่อว่าไม่ว่าเราจะเจอใครเราก็มองที่สามแต้ม และผมเชื่อว่าแฟนบอลมีส่วนสำคัญ วันนี้ขอบคุณแฟนบอลโคราชมาก แล้วก็เขาอยู่สู้กันตลอดเวลา ส่งเสียงเชียร์ให้เด็กตลอด ผมประทับใจมากขอบคุณจริงๆ"

"เกมหน้ากับสุโขทัย เราต้องมีแต้มทุกเกม ไม่ 1 ก็ 3 เราพลาดไม่ได้ในอีกแปดเกม เกมในบ้านก็ต้องชนะเกมนอกบ้าน เราก็ไม่ได้มองแค่ผลเสมอ ก็อยากชนะแต่ว่าอย่างน้อยก็ต้องมีแต้มเกมเยือน ทุกแต้มมีความสำคัญกับทีมของเราในตอนนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มีคิว ออกไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ในวันที่ 10 มี.ค. 66 เวลา 19.00 น. ที่สนามทุ่งทะเลหลวง


ที่มาของภาพ : เพจ Nakhonratchasima FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport